x close

ถึงจุดพลิก คดีน้องชมพู่ บิ๊กปั๊ดชี้ อีก 3 วันได้หลักฐานสำคัญ - พี่สาวนอนหรือไม่ ไม่มีผล !

          รอง ผบ.ตร. ระบุ กรณีพี่สาวน้องชมพู่บอกแม่ให้โกหกว่านอนหลับตอนน้องหายไป ไม่กระทบต่อรูปคดี พร้อมติงสื่อไม่ควรสัมภาษณ์เด็กเอง ล่าสุดสอบปากคำพยาน 900 กว่าปากคาด 2-3 วัน ได้หลักฐานสำคัญทางนิติวิทยาศาสตร์อีกหลายอย่าง

คดีน้องชมพู่
           จากกรณีที่น้อง สะดิ้ง พี่สาวน้องชมพู่ซึ่งเป็นคนที่อยู่ด้วยกันเป็นคนสุดท้ายได้ออกมาระบุกับสื่อว่า ในช่วงเวลาที่ชมพู่หายไปตนเองนอนหลับ ก่อนจะหลับก็ เห็นน้องชมพู่วิ่งเล่นอยู่กับสุนัข ไม่มีผู้ใหญ่ไปด้วย ซึ่งในเวลาต่อมา น้องบลู (นามสมมติ) ซึ่งเป็นเด็กในหมู่บ้าน ระบุว่า แท้จริงแล้ว น้องสะดิ้ง พี่สาวน้องชมพู่ไม่ได้หลับ เพราะตนเองเห็นเจ้าตัวนอนคว่ำหน้าเล่นโทรศัพท์อยู่ที่แคร่หน้าบ้าน นอกจากนี้พี่สาวชมพู่ ยังเคยเล่าให้ตนเองฟังว่า แม่บอกให้โกหกนักข่าวว่านอนหลับตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : ประเด็นใหม่ ! พี่สาว น้องชมพู่ สารภาพแม่สั่งให้โกหกว่าหลับ ช่วงน้องหายตัวไป

           ล่าสุดวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบ.ตร. ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ทำงานอย่างต่อเนื่อง แม้ขณะนี้จะมีประเด็นเด็กแถวบ้าน ซึ่งเป็นเพื่อนของพี่สาวน้องชมพู่ ออกมาให้ข้อมูลกับสื่อว่าพี่สาวของน้องชมพู่นอนคว่ำหน้าเล่นโทรศัพท์ ในช่วงเวลาที่น้องชมพู่หายตัวไป แต่จริง ๆ ไม่ได้นอนหลับตามที่เคยให้ข้อมูลไว้ ก็คาดว่าน่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อรูปคดี และแนวทางการสืบสวนสอบสวนอย่างแน่นอน เพราะขณะนี้ทางตำรวจก็มีข้อมูลและหลักฐานเกี่ยวกับคดีนี้เกิน 70% แล้ว

คดีน้องชมพู่

           ส่วนกรณีที่เด็กหญิงคนดังกล่าว จะเปิดเผยข้อมูลกับสื่อนั้นตนเองมองว่าเป็นสิทธิ์ที่เด็กจะสามารถกระทำได้ แต่การที่สื่อไปสัมภาษณ์เด็กหญิงเพื่อนของพี่สาวน้องชมพู่นั้น ตนมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะไม่ควร

         ด้าน พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ล่าสุดตำรวจได้มีการเรียกสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว 900 กว่าปาก และในอีก 2-3 วัน จะได้รับรายงานผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เช่น ดีเอ็นเอ และวัตถุพยานต่าง ๆ จากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เชื่อว่าน่าจะเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในการคลี่คลายคดี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถึงจุดพลิก คดีน้องชมพู่ บิ๊กปั๊ดชี้ อีก 3 วันได้หลักฐานสำคัญ - พี่สาวนอนหรือไม่ ไม่มีผล ! อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2563 เวลา 13:25:17 137,177 อ่าน
TOP