x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แม่ญี่ปุ่นทิ้งลูก 3 ขวบ ไปหาแฟนหนุ่ม 8 วัน ปล่อยลูกหิวทรมาน ขาดใจตายคาห้อง

| 55,233 อ่าน


        คดีช็อกญี่ปุ่น แม่วัยรุ่นทิ้งลูกสาววัยเพียง 3 ขวบ ออกไปหาแฟนหนุ่ม นาน 8 วัน ปล่อยลูกอยู่ลำพัง หิวทรมานจนขาดใจตายในห้องอพาร์ตเมนต์
 

        เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานเหตุสุดสะเทือนใจจากประเทศญี่ปุ่น ระบุว่า ซากิ คาเคฮาชิ แม่วัย 24 ปี ทิ้งให้เด็กหญิงโนอา ลูกสาววัย 3 ขวบ อยู่ตามลำพังที่อพาร์ตเมนต์ในกรุงโตเกียว ในขณะที่ตนเองออกไปหาแฟนหนุ่มที่จังหวัดคาโงชิมะ ทางตอนใต้ที่อยู่ไกลไปกว่า 1,000 กิโลเมตร เป็นเวลานานถึง 8 วัน ลูกสาวชะตากรรมสลดถูกปล่อยให้อดอาหาร จนกระทั่งเสียชีวิตในที่สุด


        ตามรายงานท้องถิ่นเผยว่า เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับโทรศัพท์แจ้งจากซากิ ระบุว่า ลูกสาวไม่หายใจ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปพบ เด็กหญิงอยู่ในสภาพน่าเวทนา สวมใส่ผ้าอ้อมที่สกปรก รอบ ๆ เต็มไปด้วยขยะกองเกลื่อนเต็มห้อง หลังจากรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตไว้ได้ ต่อมา ผลการชันสูตรพลิกศพ พบว่า เด็กหญิงเสียชีวิตเนื่องจากอาการหิวโหยและภาวะขาดน้ำอย่างรุนแรง กระเพาะอาหารของเธอแทบจะว่างเปล่า และมีรอยแผลอักเสบที่ก้นเนื่องจากไม่ได้เปลี่ยนผ้าอ้อมหลายวัน  


        ในตอนแรก ซากิ อ้างว่า ลูกสาวมีอาการป่วย แต่เธอไม่มีเงินพาไปรักษาและไม่ได้พาไปศูนย์เลี้ยงเด็กนานกว่า 1 ปี เจ้าหน้าที่ใช้เวลาสืบสวนนานเกือบ 1 เดือน เพื่อรวบรวมพยานและหลักฐาน กระทั่งเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซากิ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวในที่สุด โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เธอมีพฤติกรรมละเลยและทำร้ายลูกสาวอยู่เป็นประจำ โดยคำให้การของเพื่อนรายหนึ่งของเธอ เผยว่า เธอเคยปล่อยลูกสาวทิ้งให้อยู่คนเดียวหลายวัน หรือไม่ก็ทิ้งไว้ทั้งวันแล้วกลับมาตอนดึก ๆ
 

         รายงานเผยว่า ซากิและลูกสาวมาอยู่ด้วยกัน 2 คน ที่อพาร์ตเมนต์แห่งนี้ ตั้งแต่เมื่อเดือนกรกฎาคม 2560 หลังจากที่เธอหย่ากับอดีตสามี โดยภายหลังจากถูกจับกุม ซากิ ยอมรับว่าเธอปล่อยให้ลูกสาวอยู่ตามลำพังที่อพาร์ตเมนต์ แต่อ้างว่า เธอไม่คิดว่าลูกจะเป็นอันตรายถึงชีวิต คิดว่าไม่เป็นอะไรร้ายแรงที่ปล่อยให้ลูกอยู่คนเดียวเช่นนี้


ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror, Japan Times
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ญี่ปุ่นทิ้งลูก 3 ขวบ ไปหาแฟนหนุ่ม 8 วัน ปล่อยลูกหิวทรมาน ขาดใจตายคาห้อง อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:14 55,233 อ่าน
TOP