x close

ร้านตัดผมแสดงจุดยืน รับตัดผมทุกทรง ยกเว้นทรงนักเรียน ต้านละเมิดสิทธิเด็ก

         ร้านตัดผมติดป้ายหน้าร้าน ไม่ตัดผมทรงนักเรียน ต่อต้านการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ลั่นนักเรียนไม่ได้โง่เพราะผมยาว หากอยากตัดทรงนักเรียนไปตัดร้านอื่น

ร้านตัดผมขึ้นป้ายไม่ตัดผมทรงนักเรียน
          วันที่ 10 กรกฎาคม 2563 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของร้านตัดผม ได้เผยภาพหน้าป้ายหน้าร้านตัดผมของตัวเอง ที่ต้องการแสดงจุดยืนเรื่องการบังคับการไว้ทรงผมของนักเรียนตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ โดยป้ายที่ติดอยู่ที่หน้าร้านดังกล่าวมีข้อความระบุว่า "ร้านนี้ไม่ตัดผมทรงนักเรียน ต่อต้านการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ละเมิดกฎกระทรวง นักเรียนไม่ได้โง่เพราะผมยาว คุณครูครับ โตได้แล้ว"

ร้านตัดผมขึ้นป้ายไม่ตัดผมทรงนักเรียน

          นอกจากนี้ เจ้าของร้านยังบอกว่า การที่ตนเอาป้ายดังกล่าวขึ้นหน้าร้าน ก็เพื่อแสดงจุดยืน ในการต่อต้านแนวคิดการบังคับเด็กให้ตัดผม หากต้องการตัดทรงนักเรียนให้ไปตัดที่ร้านอื่น เพราะร้านตนไม่ตัด ที่ทำไปเพราะต้องการเรียกร้องสิทธิให้แก่เด็ก ทุกคนควรมีสิทธิ์ในการเลือกว่า ตัวเองจะตัดผมทรงอะไร ส่วนข้าราชการตำรวจนั้น ตนยังคงรับตัด เพราะมีกฎ แต่สำหรับเด็กกระทรวงควรมีกฎออกมาให้เลือก

          ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องดังกล่าวถูกแชร์ออก ไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างกว้างขวาง โดยบางส่วนเห็นด้วยกับทางร้านในการแสดงจุดยืนเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เนื่องจากมองว่าทุกคนต้องมีสิทธิเสรีภาพ แม้ว่าจะยังเป็นเด็กอยู่ก็ตาม นอกจากนี้เรื่องทรงผมก็เป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้เด็กเสียความมั่นใจ หากได้ไว้ทรงผมที่ต้องการเด็กจะมีความมั่นใจ และเชื่อว่าจะทำสิ่งต่าง ๆ ได้ดีขึ้น 

          ขณะที่อีกส่วนหนึ่งมองว่า การที่มีกฎให้เด็กต้องตัดผมสั้นนั้นเพื่อเป็นการเรียนรู้เรื่องของระเบียบวินัย ซึ่งควรที่จะต้องทำจากเรื่องเล็ก ๆ เช่น การตัดผม เป็นต้น และควรที่จะทำตั้งแต่ตอนยังเล็ก นอกจากนี้ การตัดผมยังเกี่ยวกับเรื่องของความสะอาด เพราะประเทศไทยเป็นเมืองร้อน หากเด็กไว้ผมยาวแล้วไม่มีการดูแลที่ดีจะเกิดปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ตามมา เช่น เหา เชื้อรา และปัญหาอื่น ๆ ที่เกิดจากความสกปรกของผม ซึ่งแน่นอนว่าความเดือดร้อนย่อมตกไปอยู่ที่ผู้ปกครอง

ร้านตัดผมขึ้นป้ายไม่ตัดผมทรงนักเรียน
ร้านตัดผมขึ้นป้ายไม่ตัดผมทรงนักเรียน

ร้านตัดผมขึ้นป้ายไม่ตัดผมทรงนักเรียน

ร้านตัดผมขึ้นป้ายไม่ตัดผมทรงนักเรียน

ร้านตัดผมขึ้นป้ายไม่ตัดผมทรงนักเรียน
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ช่างตัดผมชาย..สอนเทคนิคการตัดผม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านตัดผมแสดงจุดยืน รับตัดผมทุกทรง ยกเว้นทรงนักเรียน ต้านละเมิดสิทธิเด็ก อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2563 เวลา 17:54:21 21,220 อ่าน
TOP