x close

ดราม่าสะเทือนเน็ต เพจดังก๊อปมุมถ่ายรูป ก๊อปพร็อพ ก๊อปท่า เรื่องมากหรือผิดจริง ?!

        ดราม่า สาวแฉเพจท่องเที่ยวชื่อดังก๊อปมุมถ่ายรูป เอาไปทำมาหากิน แต่งานนี้ดูเหมือนกระแสตีกลับยับเยิน โซเชียลมองกันว่า ก๊อปตรงไหน ไม่เห็นจะเหมือน แถมทำได้ดีกว่าด้วย อีกทั้งสถานที่ท่องเที่ยวมันก็จำกัด การที่มุมถ่ายรูปจะมุมเดียวกันก็ไม่แปลก

ข่าวก๊อปมุมถ่ายรูป

         วันที่ 10 กรกฎาคม 2563 ได้มีดราม่าบนโลกออนไลน์ที่กลายเป็นที่พูดถึงของทุกคน เมื่อมีหญิงสาวรายหนึ่งได้โพสต์แฉเพจช่างภาพเพจดัง ซึ่งไปถ่ายภาพในรีสอร์ตเดียวกับพวกเธอ โดยมีรายละเอียดดังนี้

         ไปถ่ายรูปที่เดียวกัน โพสต์แบบก๊อปพร็อพ ก๊อปท่า ก๊อปมุมถ่ายรูป

         เดือนที่แล้วเพื่อนเธอได้ไปเที่ยวรีสอร์ตแห่งหนึ่ง พร้อมถ่ายรูปลงเพจ จนที่พักนำไปแชร์ในเฟซบุ๊ก ต่อมามีเพจช่างภาพอีกเจ้าหนึ่ง โพสต์ภาพที่รีสอร์ตเช่นเดียวกัน

         อย่างไรก็ตาม ในรูปภาพนั้นจะพบว่า มุมยอดฮิตที่เพื่อนเธอถ่ายรูปนั้น ทางเพจก็มีการเอาไอเดียมาถ่ายรูปในมุมนั้นเหมือนกัน โดยแต่งมุมนั้นด้วยหมอน ไฟ ตะเกียง การวางองค์ประกอบภาพต่าง ๆ หรือเพื่อนเธอถ่ายรูปบนโขดหินกับเซิร์ฟบอร์ด ทางเพจก็ถ่ายรูปคู่กับเซิร์ฟบอร์ดเช่นกัน รวมไปถึงภาพนั่งห้อยขาลงมาจากเตียง ก็กลายเป็นภาพนั่งห้อยขา ที่มีความคล้ายคลึงกันมาก
ข่าวก๊อปมุมถ่ายรูป

         นอกจากนี้ พอไปเช็กในเรื่องวิดีโอ ก็พบว่า ทางเพจมีการทำคอนเทนต์เรื่องการทำขนมปังเหมือนกันอีก มุมเดียวกันเลย ดังนั้น จึงเข้าไปทักท้วงอีกฝ่ายถึงการก๊อบปี้ อย่างไรก็ตาม ทางเพจคู่กรณีก็ไม่ได้ตอบโต้ แต่บอกว่า จะฟ้องร้องแทน ดังนั้น เธออยากให้ชาวโซเชียลช่วยตัดสินหน่อยว่า เรื่องนี้ใครผิดใครถูก และโพสต์ภาพเปรียบเทียบกันเน้น ๆ

ข่าวก๊อปมุมถ่ายรูป

         เพจดังไม่สนใจ ซ้ำบอกแบบนี้ เข้าข่ายหมิ่นประมาท

         จากการตรวจสอบทางเพจคู่กรณี พบว่า มีการโพสต์ว่า ตอนนี้ทางเพจได้ลงรูปและมีกลุ่มบุคคลแสดงความคิดเห็นในเชิงเสื่อมเสีย ดังนั้น ทางเราจึงปล่อยผ่าน เพราะไม่จำเป็นต้องเสียเวลา แต่ว่าทางคนกลุ่มนั้นก็ยังไม่หยุดโจมตี จึงขอเรียนว่า การกระทำแบบนี้ถือว่าผิดกฎหมายหมิ่นประมาท หากยังไม่หยุดจะดำเนินคดีต่อไป

         เบื้องต้น ทนายของทางเพจระบุว่า หลักฐานที่ฝั่งเรามีทั้งหมด สามารถฟ้องศาลได้ทันที เพราะอีกฝ่ายเข้าข่ายหมิ่นประมาท แต่ว่าฝั่งเราก็มีงานประจำและงานสำคัญกว่าการเสียเวลาทำเรื่องไม่เป็นเรื่อง จึงขอโพสต์เตือนเอาไว้ก่อน และอยากให้อีกฝ่ายทบทวนว่ากำลังจะทำอะไร

ข่าวก๊อปมุมถ่ายรูป

โซเชียลเสียงแตก ฟันธงไม่ได้ ใครผิดกันแน่

         ชาวโซเชียลเน็ตเวิร์ก ที่ได้อ่านเรื่องราวนี้ต่างวิจารณ์กันไปในทางเดียวกันว่า ประสาทกิน ก๊อบปี้ตรงไหน เท่าที่เห็นเพจช่างภาพก็ไม่ได้ถ่ายเหมือน 100% แถมยังถ่ายได้ดีกว่าซะด้วย อีกทั้งเรื่องมุมถ่ายภาพต้องจดลิขสิทธิ์กันด้วยเหรอ ต้องให้เครดิตกันด้วยเหรอ ทำยังกับว่าคิดคนแรกของโลก ถ้าหากดึงรูปไปใช้โดยตรงต่างหาก นั่นแหละที่ผิด

ข่าวก๊อปมุมถ่ายรูป

         อย่างไรก็ตาม ในอีกมุมหนึ่ง ก็บอกว่า หญิงสาวเจ้าของไอเดียก็ไม่ผิด การจะหามุมถ่ายภาพสวย ๆ คิดท่าดี ๆ หรือจัดองค์ประกอบภาพให้ตรงใจ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ทางเพจกลับตามรอยเพื่อนของเธอและใช้ไอเดียแบบเดียวกันในการถ่ายรูปไปลงเพจเรียกยอดไลก์ จึงดูแล้วไม่แฟร์เท่าที่ควร

ข่าวก๊อปมุมถ่ายรูป

ข่าวก๊อปมุมถ่ายรูป

ข่าวก๊อปมุมถ่ายรูป
ข่าวก๊อปมุมถ่ายรูป

ข่าวก๊อปมุมถ่ายรูป
ข่าวก๊อปมุมถ่ายรูป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าสะเทือนเน็ต เพจดังก๊อปมุมถ่ายรูป ก๊อปพร็อพ ก๊อปท่า เรื่องมากหรือผิดจริง ?! อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2563 เวลา 17:30:45 42,970 อ่าน
TOP