x close

สามเณรเครียดจัด ถูกพระหยามเป็นลูกกำพร้า ย่องเผาโบสถ์เกือบวอด

          ตำรวจรวบสามเณรวัย 15 ปี ก่อเหตุวางเพลิงเผาโบสถ์เกือบวอดไหม้พระประธาน เคราะห์ดีมีคนดับทัน คาดเกิดความเครียด ถูกพระบอกว่าเป็นลูกกำพร้า

สามเณร
ภาพจาก One 31

ตำรวจ
ภาพจาก One31

          วันที่ 10 กรกฎาคม 2563 One31 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต รับแจ้งเหตุไฟไหม้อุโบสถ วัดกลางคลองสี่ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ


          เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบร่องรอยความเสียหายจากไฟไหม้บริเวณหิ้งหน้าพระประธานที่อยู่ในพระอุโบสถของวัด จึงรีบเก็บหลักฐาน พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนพบว่าก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้มีสามเณรหนุ่ม (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เดินไปที่อุโบสถ และจากนั้นไม่นานก็ได้เกิดไฟไหม้ขึ้น จึงนำหลักฐานมอบให้กับ พ.ต.ต. ธราพงษ์ ภูมิถิ่นเหว่อ สารวัตรสอบสวน สภ.คูคต

            ต่อมาทางตำรวจได้ควบคุมตัวสามเณรซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยวางเพลิงเผาพระอุโบสถ เมื่อค่ำวานนี้ มาชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ ก่อนนำตัวให้เจ้าอาวาสวัดกลางคลองสี่ ทำการสึก และนำตัวนายหนุ่มไปสอบปากคำเบื้องต้น

          พ.ต.อ. เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.สภ.คูคต เผยว่า จากการตรวจสอบประวัติของนายหนุ่ม พบว่าเคยมีปัญหากับพระภายในวัด ส่วนหนึ่งมีสาเหตุมาจากการที่เด็กคนนี้มีปัญหาทางครอบครัว ไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ตั้งแต่อายุ 4 ขวบ โดยได้รับการดูแลจากบ้านสร้างสรรค์เด็ก คลองสาม จนถึงอายุ 15 ปี ได้มาบวชเป็นสามเณรอยู่ที่วัดกลางคลองสี่ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

          โดยผู้ก่อเหตุระบุว่า ตนมีปากเสียงกับพระที่พูดจาเหยียดหยามว่าเป็นเด็กกำพร้า จึงสร้างความกดดัน โดยก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุวางเพลิงในวัดมาแล้ว 2 ครั้ง

          ทั้งนี้ เนื่องจากผู้ต้องหายังเป็นเด็กและเยาวชน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อส่งศาลเยาวชนเพื่อรอการสอบปากคำ โดยมีนักจิตวิทยาและสหวิชาชีพเข้าร่วมทำการสอบปากคำอีกครั้ง

สามเณร
ภาพจาก One31

ขอบคุณข้อมูลจาก One31

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สามเณรเครียดจัด ถูกพระหยามเป็นลูกกำพร้า ย่องเผาโบสถ์เกือบวอด อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2563 เวลา 22:47:45 5,430 อ่าน
TOP