x close

ได้เหรอ !? หลวงพี่ใส่แว่นดำ สวมบทดีเจในกุฏิ โยกย้ายแบบวิบวับลง TikTok

          เผยคลิปชายคล้ายพระ สวมบทดีเจ ใส่แว่นดำ อัดคลิปลง TikTok ด้าน พระมหาไพรวัลย์ ชี้ไม่เหมาะสม ส่วนโทษไม่ชัดว่าจับสึก เหตุเป็นกรณีใหม่


          กำลังเป็นคลิปที่โลกออนไลน์วิจารณ์อย่างหนัก กรณีชายคล้ายพระ โกนหัว โกนคิ้ว นุ่งห่มเหลือง อยู่ในห้องที่เหมือนกุฏิวัด อัดคลิปลง TikTok สวมบทดีเจโยกไปตามจังหวะเพลงแดนซ์ ก่อนจะหยิบแว่นดำและหน้ากากสีเหลืองมาสวมใส่ประกอบเพลง ซึ่งมีการพบว่าพระสงฆ์รูปดังกล่าวเพิ่งบวชได้ไม่กี่วัน ก่อนจะลบคลิปไปแล้ว

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 10 กรกฎาคม 2563 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้สอบถามไปที่ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ระบุว่า จริง ๆ แล้วพระไม่สมควรเล่น TikTok เพราะเนื้อหามีทั้งการเต้น ร้องเพลง มันดูตลกเกินไป ไม่เหมาะสม แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าผิดแค่ไหน ต้องพิจารณาเป็นกรณีไป เพราะแต่ละคนเล่นไม่เหมือนกัน เช่น การเลียนเสียงพระพยอมพูด แบบนี้ก็ถือว่าไม่ผิดอะไรมาก แต่ถ้าเป็นการร้องเพลง หรือเลียนแบบท่าของฆราวาส แบบนี้ถือว่าไม่เหมาะสมและไม่สามารถทำได้

            ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวจะให้จับสึกเลยก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหม่ ต้องมาพิจารณากันอีกที ขณะนี้ยังไม่เคยมีใครร้องเรียนหรือหยิบยกกรณีนี้มาพูดคุยโดยตรงกับทางคณะสงฆ์ ซึ่งหากมีผู้ร้องเรียนเข้ามาก็จะทำการพิจารณาเป็นเรื่อง ๆ ไปว่าผิดมากน้อยแค่ไหน และควรจะดำเนินการลงโทษอย่างไร

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เหรอ !? หลวงพี่ใส่แว่นดำ สวมบทดีเจในกุฏิ โยกย้ายแบบวิบวับลง TikTok อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2563 เวลา 14:18:35 10,635 อ่าน
TOP