x close

แฉคลิป พ.ต.อ. หัวร้อน โวยลั่นสนามบิน ฉุนถูกขอตรวจกระเป๋า ต้นสังกัดสั่งสอบแล้ว

          ฉาวสนั่น แฉคลิป พ.ต.อ. หัวร้อน โวยลั่นสนามบินเชียงใหม่ เหตุถูกขอตรวจกระเป๋า แถมอ้างถึง ผบ.ตร. ล่าสุดต้นสังกัดสั่งตั้งคณะกรรมการสอบแล้ว ย้ำหากผิดก็ว่าไปตามผิด

คลิป พ.ต.อ. หัวร้อน
ภาพจาก Red Skull Variety

          กลายเป็นคลิปฉาวที่ถูกแชร์กันสนั่นโลกออนไลน์ เมื่อในวันนี้ (11 กรกฎาคม 2563) เพจ Red Skull Variety ได้ออกมาแฉภาพเหตุการณ์ ขณะที่ชายคนหนึ่งซึ่งอ้างตัวเป็นตำรวจยศนายพัน แสดงความไม่พอใจที่ถูกเจ้าหน้าที่ประจำท่าอากาศยานเชียงใหม่ขอตรวจกระเป๋า เลยแสดงท่าทางกร่าง โวยวายใส่เจ้าหน้าที่ แถมยังมีการอ้างชื่อถึง ผบ.ตร. ด้วย

          เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้สังคมตั้งข้อสงสัย ว่าเป็นบุคคลระดับนี้เหตุใดจึงไม่ระงับอารมณ์ตัวเอง อีกทั้งปกติเมื่อเจ้าหน้าที่สแกนเจอวัตถุต้องสงสัยก็จะขอเปิดกระเป๋าดูอยู่แล้ว หากใครปกติก็ปล่อยผ่าน แต่ชายคนดังกล่าวกลับโวยวายว่าเหตุใดถึงขอตรวจกระเป๋าตนเอง ทั้งที่คนก่อนหน้าปล่อยผ่านได้

          ล่าสุด ทาง พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าว โดยยืนยันได้รับรายงานจาก ตม.ทอ.เชียงใหม่ ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าชายที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว เป็นข้าราชการตำรวจจริง ยศ พ.ต.อ. ตำแหน่ง ผกก.ประจำ ตท. โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ภายในท่าอากาศยานเชียงใหม่

คลิป พ.ต.อ. หัวร้อน
ภาพจาก Red Skull Variety

          เบื้องต้น พล.ต.ต. วรวัฒน์ อมรวิวัฒน์ ผบก.ตท. ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงข้าราชการตำรวจที่ปรากฏในคลิปแล้ว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ถึงประเด็นพฤติกรรมดังกล่าวและสามารถตอบคำถามสังคมได้

          ทั้งนี้ ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำความประพฤติและพฤติกรรมของข้าราชการตรวจมาโดยตลอด ต้องประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่างที่เชื่อถือของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กิริยามารยาท การเคารพกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ความมีวินัย การควบคุมอารมณ์ มีจริยธรรม จรรยาบรรณและกระทำตามภายใต้กรอบของกฎหมายเป็นสำคัญ

คลิป พ.ต.อ. หัวร้อน
ภาพจาก Red Skull Variety

          สำหรับกรณีนี้ เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่อยากให้เหมารวมทั้งหมดและอยากให้ข้าราชการตำรวจ ไม่เอาเป็นเยี่ยงอย่าง เพราะต้องปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ ของท่าอากาศยาน หรือความปลอดภัยของการบิน ประกอบกับการแสดงกิริยามารยาท พฤติกรรมที่ก้าวร้าว ไม่เหมาะสม แสดงถึงความไม่มีวินัยของข้าราชการตำรวจ

          อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันหากผิดก็ว่าไปตามความผิด ดำเนินการทางวินัยตามระเบียบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ปกป้อง หากมีผลออกมาประการใด จะชี้แจงให้ทราบต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉคลิป พ.ต.อ. หัวร้อน โวยลั่นสนามบิน ฉุนถูกขอตรวจกระเป๋า ต้นสังกัดสั่งสอบแล้ว อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2563 เวลา 13:08:57 29,488 อ่าน
TOP