x close

บึ้มสนั่น แก๊สรั่วที่ตึกแถวราชบุรี เจ็บ 4 บ้านข้างเคียงเสียหาย 7 หลัง คาดสาเหตุเกิดจากหนู

          บึ้มสนั่น แก๊สรั่วที่ตึกแถวราชบุรี บาดเจ็บ 4 ราย บ้านใกล้กันอีก 7 หลังเสียหายตาม คาดความเสียหายมากกว่า 1 ล้าน ด้านเจ้าของบ้านเผย คาดสาเหตุมาจากหนู กัดสายแก๊สจนแก๊สรั่ว


          วันที่ 11 กรกฎาคม 2563 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า เมื่อเวลา 06.30 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุแก๊สระเบิด ที่อาคารพานิชย์สูง 3 ชั้นครึ่ง บริเวณถนนแม้นรำลึก ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ฝั่งตรงข้ามวิทยาลัยบรมราชชนนี จักรีรัช เป็นผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ประกอบด้วย น.ส.ไพล นาคเอี่ยม อายุ 77 ปี, น.ส.ผ่องนภา เอี่ยมจันทร์ อายุ 18 ปี และ ด.ญ.นก (นามสมมติ) อายุ 14 ปี บาดเจ็บเล็กน้อยจากการถูกกระจกบาดตามแขนขา ส่วน นายมานะ เอี่ยมจันทร์ อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ถูกไฟลวกตามร่างกาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือ นำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรี

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบริเวณชั้นล่างของอาคารเปิดเป็นครัวขายอาหาร ซึ่งตรงผนังปูนแตะ มีเศษปูนกระจัดกระจายไปทั่ว อีกทั้งยังมีเศษกระจากตามอาคารตกลงมาแตก ข้าวของได้รับความเสียหาย ภายในอาคารยังมีรอยไฟไหม้ข้าวของเครื่องใช้ตั้งแต่ห้องครัวยันห้องนอนที่อยู่ชั้นบน แม้แต่รถยนต์ที่จอดอยู่ในบ้านและจุดใกล้เคียงก็ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด


          จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายมานะ เจ้าของบ้าน ได้ตื่นนอนและลงมาเปิดสวิตช์ไฟที่ชั้นล่าง ก่อนจะเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นและมีไฟลุกท่วม แรงระเบิดทำให้ลูกสาว 2 คน และผู้สูงอายุที่นอนอยู่ชั้นบนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่นายมานะถูกไฟลวกตามตัวจนบาดเจ็บสาหัส

          ทั้งนี้ ทางตำรวจคาดว่าสาเหตุอาจมาจากแก๊สรั่วตั้งแต่ช่วงกลางคืน ก่อนที่จะของบ้านจะลงมาเปิดสวิตช์ไฟ จึงเกิดประกายไปและมีการระเบิดขึ้ยน คาดมูลค่าความเสียหายมากกว่า 1 ล้านบาท

          ขณะเดียวกัน รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 ก็ได้มีรายงานเหตุการณ์ดังกล่าว ชี้ว่าแรงระเบิดที่เกิดขึ้นจากอาคารพานิชย์ดังกล่าว สร้างความเสียหายไปยังบ้านที่ปลูกอยู่ใกล้กันอีก 7 หลัง ซึ่งทางตำรวจได้นำเชือกมากั้นเขตเป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้า เพื่อความปลอดภัย

          ขณะที่ภรรยาของเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เผยว่า ตอนเช้าที่สามีลงมาด้านล่าง ก็บอกว่ารู้สึกเหม็นกลิ่นแก๊ส ทั้งที่ไม่ได้เปิดแก๊สทิ้งไว้ โดยก่อนหน้านี้เคยมีหนูเข้ามาในบ้าน จึงเอากาวดักหนูไว้ แต่อาจจะมีหนูอยู่อีก จึงคาดว่าหนูอาจจะไปกัดสายแก๊ส และนายมานะไม่รู้อาจไปเปิดสวิตช์ไฟ ทำให้เกิดระเบิดขึ้นทันที

ขอบคุณข้อมูลจากอมรินทร์ ทีวี, รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บึ้มสนั่น แก๊สรั่วที่ตึกแถวราชบุรี เจ็บ 4 บ้านข้างเคียงเสียหาย 7 หลัง คาดสาเหตุเกิดจากหนู โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2563 เวลา 14:36:35 6,349 อ่าน
TOP