x close

ยาย 84 ชีวิตทุกข์หนัก ลูกผัวตายจาก เดินเหินไม่ไหว ไร้เงินทอง อดมื้อกินมื้อ

          เปิดชีวิต ยายป้อม วัย 84 ปี ชีวิตทุกข์สาหัส ลูกผัวตายจาก เดินเหินลำบาก ทุกวันนี้ต้องอดมื้อกินมื้อ ซ้ำ ที่บ้านไม่มีห้องน้ำ ไม่มีส้วม



          วันที่ 11 กรกฎาคม 2563 สปริงนิวส์ รายงานเรื่องราวชีวิตของ นางลมัย บัวแก้ว หรือ ยายป้อม หญิงชรา วัย 84 ปี ชาว จ. สุรินทร์ อาศัยอยู่ในเพิงเก่าโทรม สามีตายจาก ลูกสาวบุญธรรมก็ประสบอุบัติถูกชนเสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้ว

 
          ปัจจุบันยายใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง ยากลำบากและเป็นทุกข์ อีกทั้งที่บ้านไม่มีห้องน้ำ จะใช้ห้องน้ำแต่ละครั้ง ต้องขอให้คนพาขึ้นรถซาเล้งไปใช้ห้องน้ำสาธารณะ ซึ่งอยู่ไกลมาก

ยาย 84
ภาพจาก สปริงนิวส์

          นายคเนศวร เกษอินทร์ นายอำเภอศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า ตนได้เข้าเยี่ยมเพื่อหาแนวทางแก้ใขและช่วยเหลือยายป้อม พบว่ายายอาศัยอยู่บนที่ดินของเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นญาติห่าง ๆ ทางฝั่งสามี อนุญาตให้ปลูกบ้านอาศัยชั่วคราว และคอยช่วยดูแลเรื่องอาหารบ้าง

          ยายป้อมมีรายได้เพียงช่องทางเดียวคือ เบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 800 บาท ซึ่งไม่พอกินไม่พอใช้ ต้องอดมื้อกินมื้อ

          ยายป้อมไม่มีที่ทางทำกิน และทำงานอะไรไม่ไหว เนื่องจากมีปัญหาสุขภาพหลายอย่าง ต้องเดินทางไปรักษาตัว อีกทั้งเดินเหินก็ไม่สะดวก ต้องใช้ไม้คำยัน หรือ วอล์คเกอร์ ในการเดินแต่ละครั้ง

ยาย 84
ภาพจาก สปริงนิวส์

          นายอำเภอ กล่าวอีกว่า ตนจะประสานงานไปยังกาชาดและสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด เพื่อขอความช่วยเหลือรถเข็นสำหรับยาย

          นอกจากนี้แล้ว ตนก็อยากให้ยายได้มีห้องน้ำเป็นของตนเอง เพื่อลดความลำบากในการใช้ชีวิต แต่ส่วนนี้คงต้องขอความช่วยเหลือจากภาคเอกชนหรือชาวบ้าน และพี่น้องประชาชน ในการก่อสร้าง

          ด้านทาง ยายป้อม กล่าวว่า ตนอยากให้ท่านผู้ใจบุญช่วยเหลือบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน  และช่วยสร้างที่พักให้พอกันแดด กันฝน กันหนาว รวมทั้งห้องน้ำขนาดเล็กให้ ยายจะได้ไม่ต้องเดินไกล และยายไม่อยากเป็นภาระญาติ ๆ ยายวอนขอความเห็นใจ อยากมีบ้านพักอาศัย แค่พอเป็นที่นอนตายเท่านั้น

          ทั้งนี้ผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมช่วยเหลือ ยายลมัย หรือ ยายป้อม ได้ด้วยการเดินทางนำอาหารมาให้ด้วยตนเอง

ยาย 84
ภาพจาก สปริงนิวส์

          หรือ ร่วมบริจาคด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาศรีณรงค์ เลขที่บัญชี 020171170187 ชื่อบัญชี นางลมัย บัวแก้ว โดย น.ส.สุริยา มีแก้ว

          และสามารถโทร. ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นางสุไข สหุนันท์ (น้องสามีของยายป้อม) หมายเลขโทรศัพท์ 080-6282337 

ขอบคุณข้อมูลจาก
สปริงนิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยาย 84 ชีวิตทุกข์หนัก ลูกผัวตายจาก เดินเหินไม่ไหว ไร้เงินทอง อดมื้อกินมื้อ อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2563 เวลา 20:20:05 8,709 อ่าน
TOP