x close

ช่องส่องผี ดราม่าอีก โดนจวกหมิ่นพระเกียรติ พระเจ้าตากสิน ชี้ลบคลิป - ขอขมา

 

             ช่องส่องผี ดราม่าอีก โดนจวกหมิ่นพระเกียรติ พระเจ้าตากสิน บิดเบือนประวัติศาสตร์ ทำเสื่อมเสียพระเกียรติ

          เป็นรายการที่สร้างกระแสดราม่าร้อนแรงมาอย่างต่อเนื่องและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือด สำหรับ ช่องส่องผี ซึ่งได้สร้างความไม่พอใจแก่ชาว จ.นครราชสีมา เรื่องการนำเสนอเนื้อหาลบหลู่ ย่าโม รวมทั้งโดนแจ้งความฐานหมิ่นประมาท หาว่า อดีต ผอ.โรงเรียน แห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม รับสินบนและเป็นเปรต

           อ่านข่าว
- ช่องส่องผี เคลื่อนไหวแล้ว จ่อเข้าขอขมาย่าโม หลังทำคนโคราชเดือด มั่วประวัติศาสตร์

                   - 3 พิธีกร ช่องส่องผี โดนลูกอดีต ผอ. รร. แจ้งจับ ปมหมิ่นประมาทพ่อเป็นเปรต - รับสินบน

          ดูเหมือนว่ากระแสดราม่าจะยังไม่จบเท่านี้ เพราะล่าสุดทางรายการได้ถูกกล่าวหาว่าดูหมิ่นและลบหลู่ พระเจ้าตากสินมหาราช ด้วยเช่นกัน

          โดยในวันที่ 12 กรกฎาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายสุชาติ กนกรัตน์มณี ประธานชมรมตามรอยเจ้าตาก พร้อมด้วยที่ปรึกษา พร้อมใจมาสักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ กรุงเทพฯ และออกข้อเรียกร้องถึง น.ส.สุระประภา คำขจร หรือ อ.เรนนี่ และรายการ ช่องส่องผี ซึ่งมีการกล่าวอ้างถึงสมเด็จพระเจ้าตากสิน ในลักษณะหมิ่นพระเกียรติและบิดเบือนประวัติศาสตร์ เช่น การอ้างว่าพระองค์ทรงช้างไม่เป็น รวมถึงที่กล่าวหาว่าสมเด็จพระเจ้าตากสินกู้ยืมเงินชาวจีน ทั้งที่ไม่มีเอกสารหรือหลักฐานสนับสนุนการกล่าวอ้างนั้น ๆ

ช่องส่องผี

             โดยข้อเรียกร้องต่าง ๆ ทางชมรมตามรอยเจ้าตาก ได้โพสต์ผ่าน เฟซบุ๊ก ตามรอย เจ้าตาก ประกอบด้วยข้อเรียกร้องต่อรายการ ช่องส่องผี 3 ข้อ ดังนี้

             1. ขอให้ทีมพิธีกรของทางรายการ ไปขอขมาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่พระบรมราชานุสาวรีย์ วงเวียนใหญ่ ฐานลดทอนพระเกียรติ กรณีที่กล่าวว่าสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงช้างไม่เป็น และทรงกู้ยืมเงินจากจีนและหนีหนี้จีน ทำให้พระองค์ดูไร้พระปรีชาสามารถในการศึก การบริหารด้านการเศรษฐกิจ รวมทั้งทรงมีพฤติกรรมที่เสื่อมเสีย

             2. ขอให้ทางรายการลบคลิปทุกตอนที่มีการกล่าวอ้างถึงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

             3. หากทางทีมงาน ช่องส่องผี จะผลิตรายการต่อไป และมีเนื้อหาที่อ้างถึงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ขอให้รายการไม่เอ่ยถึงพระองค์ในเชิงแอบอ้างว่าสามารถสนทนาโดยตรงกับพระวิญญาณของพระองค์ได้

             เบื้องต้นนี้ ทางชมรมตามรอยเจ้าตาก ขอให้ทางรายการ ช่องส่องผี ปฏิบัติตามข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อ เพื่อแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่ทางรายการได้กระทำผิดพลาดไป


ช่องส่องผี
ช่องส่องผี
ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่องส่องผี ดราม่าอีก โดนจวกหมิ่นพระเกียรติ พระเจ้าตากสิน ชี้ลบคลิป - ขอขมา อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2563 เวลา 11:47:30 6,686 อ่าน
TOP