x close

เทวัญ ร่อนหนังสือกำชับสำนักงานพระพุทธฯ ไม่อนุญาตให้รายการลักษณะ ช่องส่องผี เข้าถ่ายทำในวัด


          เทวัญ ลิปตพัลลภ ทำหนังสือถึงสำนักงานพระพุทธศาสนาทุกจังหวัด หลังมีกรณี ช่องส่องผี บิดเบือนประวัติศาสตร์ ย้ำหากมีรายการลักษณะนี้จะขอถ่ายทำในวัด ไม่อนุญาตให้ถ่ายทำเด็ดขาด

เทวัญ ลิปตพัลลภ
ภาพจาก สปริงนิวส์

          วันที่ 12 กรกฎาคม 2563 สปริงนิวส์ รายงานว่า นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีของรายการ ช่องส่องผี ซึ่งมีการนำเสนอเนื้อหาลบหลู่ย่าโม จนสร้างความไม่พอใจแก่ชาวโคราช ทราบว่าทีมงานได้ติดต่อเตรียมขอขมาแล้ว ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ในเรื่องของคดีความ ที่มีสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดนครราชสีมา ไปแจ้งความให้ดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ก็ให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย เพราะการบิดเบือนประวัติศาสตร์ก็มีความผิดอยู่แล้ว โดยไม่ใช่เพียงแค่ของย่าโม แต่ยังทราบว่าทางรายการได้บิดเบือนประวัติศาสตร์ของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และสุนทรภู่ อีกด้วย

          ทั้งนี้ เป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเข้าไปดูเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้นมาอีก เพราะหากปล่อยปละละเลยก็จะมีรายการลักษณะเดียวกันนี้ไปบิดเบือนประวัติศาสตร์ตามอำเภอใจอีก

ช่องส่องผี

          นอกจากนี้ นายเทวัญยังได้ทำจดหมายถึงสำนักงานพระพุทธศาสนาทุกจังหวัด ว่า หากมีรายการลักษณะนี้มาขอถ่ายทำในวัดต่าง ๆ ต้องชี้แจงรายละเอียดให้ชัดเจน และขอให้พิจารณาให้ดีก่อนอนุญาต

          หากมาถ่ายทำเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว หรือส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของไทย ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือเต็มที่ แต่หากมาถ่ายทำแล้วไปบิดเบือนประวัติศาสตร์ และมีการลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด ก็ให้พิจารณาว่า "ไม่อนุญาตให้ถ่ายทำเด็ดขาด"


ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทวัญ ร่อนหนังสือกำชับสำนักงานพระพุทธฯ ไม่อนุญาตให้รายการลักษณะ ช่องส่องผี เข้าถ่ายทำในวัด อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2563 เวลา 09:15:54 17,659 อ่าน
TOP