x close

ประธานวิปฝ่ายค้าน เห็นพ้องนิรโทษกรรม ยกคำพระพุทธเจ้า เวรระงับด้วยการไม่จองเวร


           ประธานวิปฝ่ายค้าน เห็นพ้องกฎหมายนิรโทษกรรมผู้ชุมนุมทางการเมือง ชี้ชัด มาช้าดีกว่าไม่มา ส่วนจะทำสุดซอยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับปัญหามันถึงแค่ไหน พร้อมยกคำสอนพระพุทธเจ้า เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร

สุทิน คลังแสง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

           วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ไทยโพสต์ รายงานว่า นายสุทิน คลังแสง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีที่นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว. บอกว่า ต้องตรากฎหมายนิรโทษกรรมให้ผู้ชุมนุมทางการเมืองว่า เรื่องนี้ควรทำนานแล้ว แต่ถ้าทำวันนี้ก็ไม่สาย เพราะทุกคนต่างสรุปบทเรียนและลดบทบาทของตัวเองลง ไม่ว่าสีใดก็ไม่มีการเคลื่อนไหว

           การนิรโทษกรรม ต้องคำนึงถึงคำพระพุทธเจ้าที่ว่า เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร ถ้าคิดนิรโทษกรรม แต่จิตไม่อภัยจริง ๆ การนิรโทษกรรมก็จะไม่เกิด ตนคิดว่า สังคมต้องให้อภัยกันจริง ๆ และรัฐบาลควรเป็นผู้ดำเนินการเรื่องนี้ เนื่องจากเข้าไปเป็นคู่กรณี ฝ่ายค้านยินดีสนับสนุน ไม่ว่าเหลืองหรือแดงขอให้ลืมเรื่องที่่ผ่านมา เพราะเราเป็นคนไทยด้วยกัน

           ส่วนการนิรโทษกรรมจะสุดซอยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาต้นเหตุของปัญหาว่ามากน้อยแค่ไหน ถ้าเห็นอยู่ที่กลางซอยก็จบที่กลางซอย ถ้าต้นเหตุอยู่สุดซอยก็จบที่สุดซอย ที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องการนิรโทษสุดซอย เพราะมีการเชื่อมโยงไปเรื่องอื่น ใช้การนิรโทษสุดซอยเป็นสะพาน

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประธานวิปฝ่ายค้าน เห็นพ้องนิรโทษกรรม ยกคำพระพุทธเจ้า เวรระงับด้วยการไม่จองเวร โพสต์เมื่อ 15 กรกฎาคม 2563 เวลา 13:47:04 5,039 อ่าน
TOP