x close

เศร้า.. จนท. พิทักษ์ป่า คลองวังเจ้า ถูกแก๊งมอดไม้ลอบยิง เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

 
            เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า ถูกแก๊งมอดไม้ลอบยิงเสียชีวิต ก่อนรวบคนร้ายได้ทันควัน ต้นสังกัดพร้อมเยียวยาครอบครัว
 

            นับเป็นข่าวที่ชวนสะเทือนใจอย่างมาก กรณี ทวิตเตอร์ @/DnpReport เผยข่าวเศร้าที่ นายกฤษฎา กาบบัว เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า จ.กำแพงเพชร ถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิตขณะออกปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามการลักลอบทำลายทรัพยากรป่าไม้

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีการลักลอบตัดไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ นอกเขตอุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า จึงเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบของกลางเป็นไม้ถูกตัด จึงทำการตรวจยึดไว้ แต่ระหว่างกลับออกจากพื้นที่ คณะเจ้าหน้าที่ได้ถูกลอบยิง โดยนายกฤษฎาได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตก่อนที่จะเดินทางถึงโรงพยาบาล

จนท. พิทักษ์ป่า คลองวังเจ้า ถูกลอบยิงเสียชีวิต


            ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังเจ้า ได้จับกุมนายสุชาติ แซ่จ๋าว อายุ 48 ปี ผู้ก่อเหตุ พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองยาว โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ส่วนมูลเหตุจูงใจในการยิงเนื่องจากไม่พอใจเจ้าหน้าที่ซึ่งทำการตรวจยึดไม้ที่ลักลอบตัด

            เกี่ยวกับการช่วยเหลือครอบครัวนายกฤษฎานั้น อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้สั่งการให้จัดการงานศพอย่างสมเกียรติ พร้อมทั้งได้สั่งการให้กองทุนสวัสดิการของกรมอุทยานฯ ช่วยเหลือครอบครัว รวมทั้งยังมีมูลนิธิอื่น ๆ ร่วมช่วยเหลือ เบื้องต้นเงินช่วยเหลือครอบครัวอยู่ที่ประมาณ 775,000 บาท

จนท. พิทักษ์ป่า คลองวังเจ้า ถูกลอบยิงเสียชีวิต
ขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า.. จนท. พิทักษ์ป่า คลองวังเจ้า ถูกแก๊งมอดไม้ลอบยิง เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2563 เวลา 21:47:57 6,395 อ่าน
TOP