x close

แชร์สนั่น ! คลิปตำรวจจับมอเตอร์ไซค์ ทำรถล้มคาด่าน - ตร. แจง ทำไมทำขนาดนี้

          เผยคลิปตำรวจสกัดจับรถจักรยานยนต์สุดหวาดเสียว คว้าคอคว่ำกลางถนน หวิดถูกรถทับ ผู้กำกับแจง ต้องจับเพราะพยายามหนี ผลตรวจรถทั้ง 2 คัน ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

คลิปตำรวจจับมอเตอร์ไซค์
ภาพจาก ช่อง 3

คลิปตำรวจจับมอเตอร์ไซค์
ภาพจาก ช่อง 3

          จากกรณีโซเชียลมีเดียได้มีการแชร์คลิปการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้มีการสกัดจับรถจักรยานยนต์อยู่บริเวณปากซอยอ่อนนุช 43 โดยใช้วิธีการจับโดยการตะครุบตัวคนขี่ หรือถีบรถจักรยานยนต์ ในขณะที่รถกำลังแล่นจนรถล้ม ลงบนถนนทั้ง ๆ ที่มีรถยนต์กำลังวิ่งอยู่ ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอย่างมาก โดยคนถ่ายคลิปได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับการทำหน้าที่ดังกล่าวว่าเกินไปหรือไม่ พร้อมบอกว่าคนขี่รถจักรยานยนต์ที่อยู่ในคลิปสามารถมาขอคลิปกับตนเองเพื่อใช้ในการเอาผิดตำรวจได้นั้น 

          ล่าสุด วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ช่อง 3 รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณปากซอยอ่อนนุช 43 เพื่อพูดคุยกับประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ชุดดังกล่าวมักจะมีตำรวจ สน.พระโขนง มาตั้งด่านตรวจจุดสกัดใหญ่ตั้งแต่ 3 ทุ่ม ถึง 4 ทุ่มครึ่ง และกระจายกำลังตรวจสอบอยู่ละแวกใกล้เคียง คันไหนที่สวมหมวกกันน็อก และไม่มีพิรุธ เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ทำการเรียกหรือสกัดจับ แต่คันไหนที่ผิดกฎหมายแล้วพยายามหลบหนี ก็จะมีการสกัดจับดังเช่นที่เห็นในคลิป

คลิปตำรวจจับมอเตอร์ไซค์
ภาพจาก ช่อง 3

          ขณะที่ พ.ต.อ. เกียรติศักดิ์ บุญพูล ผกก.สน.พระโขนง เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว รถคันแรกที่ออกมาจากซอย ไม่ยอมหยุดรถขณะเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ และพยายามจะหลบหนี ตำรวจจึงจับบริเวณแฮนด์รถส่งผลให้รถล้ม ส่วนคันที่สอง เจ้าหน้าที่ได้รายงานว่าผู้ขับขี่ขี่รถหลบหนีจากด่านใหญ่แล้วย้อนศรมา เจ้าหน้าที่จึงจับบริเวณท้ายรถจักรยานยนต์ทำให้เสียหลักล้ม ซึ่งหลังจากที่มีการตรวจสอบแล้วพบว่ารถทั้ง 2 คันไม่มีสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด่านตรวจในบริเวณดังกล่าวนั้น ก่อนหน้านี้เคยตกเป็นข่าวกรณีรถบิ๊กไบค์ จนรถเสียหลักล้มได้รับบาดเจ็บมาแล้ว


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์สนั่น ! คลิปตำรวจจับมอเตอร์ไซค์ ทำรถล้มคาด่าน - ตร. แจง ทำไมทำขนาดนี้ อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2563 เวลา 12:04:39 5,243 อ่าน
TOP