x close

ศาลฎีกา พิพากษาแก้ให้น้องบีมชนะคดีได้ 5 ล้าน หลังถูกรถบรรทุกชน - ทนายโกง

        ศาลฎีกา พิพากษาแก้ให้น้องบีมชนะคดีได้ 5 ล้านบาท หลังถูกรถบรรทุกชนจนพิการ อีกทั้งทนายโกงเงินหลบหนีไปอีก พบสู้คดีมานานกว่า 15 ปี

ข่าวน้องบีมโดนรถชนชนะคดี
ภาพจาก ช่อง 3

       เมื่อวานนี้ (15 กรกฎาคม 2563) ช่อง 3 คณะทำงานช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย เนติบัณฑิตยสภา แถลงถึงกรณีการช่วยเหลือทางคดีให้แก่นางสาวภัทรดา แก้วผ่อง หรือ น้องบีม และนางสาวพรทิพย์ จันทรัตน์ มารดา ที่ถูกรถ 18 ล้อชนจนพิการ และบิดาเสียชีวิต ตั้งแต่ปี 2548 ว่า คดีนี้ศาลฎีกาคดีแพ่งพิพากษาให้ 2 แม่ลูกชนะคดี และให้บริษัทเจ้าของรถบรรทุก และบริษัทประกันภัย ร่วมชดใช้ 5 ล้านบาท ต่อมา นายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ อดีตทนายความผู้เสียหาย กลับออกอุบายให้ผู้เสียหายเซ็นมอบอำนาจโดยมิชอบ นำไปทำสัญญาประนีประนอมยอมความ และนำเช็ก 29 ฉบับ เป็นเงินมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ไปขายคืนในราคา 9 แสนบาท

       คดีนี้ศาลฎีกาพิเคราะห์แล้วว่า ผู้เสียหายไม่มีเหตุผลที่จะต้องทำเช่นนั้น เพราะไม่เกิดประโยชน์ต่อลูกความ จึงพิพากษาแก้ ให้ผู้เสียหายดำเนินการบังคับคดี ยึดทรัพย์มาชำระหนี้ต่อไป

ข่าวน้องบีมโดนรถชนชนะคดี
ภาพจาก ช่อง 3

       ด้าน น้องบีม กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ชนะคดี ทุกวันนี้ยังขายกาแฟสดและขนมอยู่ ที่ผ่านมาใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก ต้องทำกายภาพบำบัดต่อเนื่อง หวังจะกลับมาเดินได้อีกครั้ง และขอขอบคุณทุกคนที่ให้การช่วยเหลือ แม้ไม่มั่นใจว่าจะถูกทอดทิ้งอีกหรือไม่

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลฎีกา พิพากษาแก้ให้น้องบีมชนะคดีได้ 5 ล้าน หลังถูกรถบรรทุกชน - ทนายโกง อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2563 เวลา 09:56:18 23,295 อ่าน
TOP