x close

เผยนักฆ่าฝีมืออำมหิต แอบประกบตามเศรษฐีหนุ่มถึงคอนโดหรู ก่อนลงมือเลื่อยสยอง

          ตำรวจเผยฝีมือนักฆ่ามืออาชีพ ปฏิบัติการสังหารมหาเศรษฐีหนุ่ม สวมชุดนินจาอำพรางตัวแอบตามประกบถึงคอนโดหรู ก่อนใช้เลื่อยตัดหัวเสียชีวิตสยอง ทีมสืบสวนเชื่อ อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจแอปฯ แกล้งคน

ฟาฮิม ซาเลห์
ภาพจาก Instagram fahims

ฟาฮิม ซาเลห์
ภาพจาก Instagram fahims

          จากคดีช็อกสะเทือนขวัญ ฟาฮิม ซาเลห์ (Fahim Saleh) มหาเศรษฐีหนุ่ม เจ้าของธุรกิจเทคโนโลยี วัย 33 ปี ถูกฆาตกรรมเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยมบนคอนโดหรูมูลค่ากว่า 2.25 ล้านดอลลาร์ ในเขตแมนฮัตตัน ของมหานครนิวยอร์ก สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

(อ่านเพิ่มเติม : เปิดคดีเศรษฐีหนุ่ม ถูกฆ่าสยองคาคอนโดหรู ทิ้งศพไร้หัวข้างเลื่อยไฟฟ้า เร่งล่านักฆ่าอาชีพ)

ฟาฮิม ซาเลห์
ภาพจาก Instagram fahims

          เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว เว็บไซต์นิวยอร์กไทมส์ รายงานว่า จากการสอบสวนในขั้นต้น เจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนพบหลักฐานที่ชี้ให้เห็นว่าฆาตกรเป็นนักฆ่ามืออาชีพ สวมชุดและหน้ากากสีดำอำพรางตัว ลักษณะคล้ายกับนินจา ถือกระเป๋าเดินทาง เดินประกบตามมหาเศรษฐีหนุ่มขึ้นลิฟต์ในอาคารไปถึงบนห้องคอนโด หลังจากนั้นก็ใช้ปืนช็อตไฟฟ้าทำให้เหยื่อเคลื่อนไหวตัวไม่ได้ ก่อนที่จะใช้เลื่อยไฟฟ้าตัดศีรษะใส่ถุงพลาสติก

          ทั้งนี้ ทีมสืบสวนเชื่อว่าฆาตกรถูกขัดจังหวะโดยน้องสาวของซาเลห์ ซึ่งเธอได้แวะไปหาพี่ชายที่คอนโด ภายหลังจากเป็นห่วงเพราะติดต่อไม่ได้ทั้งวัน โดยรายงานเผยว่า เวลาประมาณ 15.30 น. น้องสาวพบศพของพี่ชายในสภาพสุดสยองอยู่ข้าง ๆ เลื่อยไฟฟ้า สภาพห้องยังไม่ทันได้เก็บกวาดหลักฐานใด ๆ คาดว่าฆาตกรน่าจะใช้ประตูหลังออกไปยังบันไดหนีไฟแล้วหนีไป

ฟาฮิม ซาเลห์
ภาพจาก Instagram fahims

          เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งเก็บหลักฐานจากกล้องวงจรปิดและพยานในพื้นที่ อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวฆาตกรมืออาชีพรายนี้ได้ รวมทั้งยังไม่สามารถระบุชี้ชัดหรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแรงจูงใจที่นำไปสู่การก่อเหตุ รวมทั้งยังไม่มีการระบุตัวผู้ต้องสงสัย

          ขณะที่บริษัทผู้จัดการดูแลคอนโดหรูดังกล่าวเผยว่า อาคารที่พักแห่งนี้ไม่มีพนักงานเฝ้าประตู แต่ยืนยันว่ามีระบบความปลอดภัยขั้นสูงภายในสถานที่ ทั้งนี้ ซาเลห์เป็นสมาชิกของบอร์ดคอนโดด้วย การเสียชีวิตของเขาสร้างความเศร้าและสะทือนใจให้กับทั้งเพื่อนบ้าน ตลอดจนคณะกรรมการและผู้บริหาร

ฟาฮิม ซาเลห์
ภาพจาก Instagram fahims

          ทีมสืบสวนตั้งข้อสงสัยว่า การสังหารซาเลห์อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจของเขา แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นแรงจูงใจในการก่อเหตุหรือไม่ ตามรายงานของเดลี่เมล ระบุว่า  ซาเลห์เป็นเจ้าของธุรกิจเทคโนโลยีหลายประเภท เขามีบริษัทผู้ผลิตแอปพลิเคชันให้บริการรถมอเตอร์ไซค์เพื่อการขนส่งในประเทศไนจีเรีย ซึ่งมีรายงานว่าประสบปัญหาทางการเงิน และเขายังได้ลงทุนในธุรกิจแชร์รถที่โคลอมเบีย นอกจากนี้เขายังมีแอปพลิเคชันแกล้งคนในสหรัฐฯ ชื่อว่า PrankDial ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อปี 2558 และค่อนข้างประสบความสำเร็จ แต่ก็ได้สร้างปัญหาให้กับเขาอย่างมากด้วยเช่นกัน

          ในช่วงเวลาก่อนที่ซาเลห์จะเสียชีวิต ได้มีคดีความเกิดขึ้นเกี่ยวกับแอปฯ PrankDial นี้ เป็นกรณีของอดีตผู้คุมเรือนจำรายหนึ่งต้องกลายเป็นอาชญากร เนื่องจากใช้แอปฯ ดังกล่าว เพื่อบันทึกและแอบฟังโทรศัพท์ของพนักงานโดยที่พวกเขาไม่รู้เรื่อง จนนำไปสู่การฟ้องร้องและดำเนินคดี เป็นเหตุให้อดีตผู้คุมเรือนจำรายนี้ต้องโทษจำคุก 15 เดือน หลังจากนั้นในปี 2560 เขาได้ฟ้องซาเลห์ในข้อหาฉ้อโกง โดยการแอบอ้างสิทธิ์สร้างแอปฯ ดังกล่าว ทำให้เขาคิดว่าสิ่งที่เขาทำนั้นถูกกฎหมาย

ฟาฮิม ซาเลห์
ภาพจาก Instagram fahims

ฟาฮิม ซาเลห์
ภาพจาก Instagram fahims

นักฆ่า
ภาพจาก Instagram fahims

ฟาฮิม ซาเลห์
ภาพจาก Instagram fahims

ขอบคุณข้อมูลจาก The New Tork Times, Daily Mail

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยนักฆ่าฝีมืออำมหิต แอบประกบตามเศรษฐีหนุ่มถึงคอนโดหรู ก่อนลงมือเลื่อยสยอง อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2563 เวลา 21:41:12 23,249 อ่าน
TOP