x close

อบอุ่นหัวใจ...มิตรภาพ น้องซีเจ ยกกล้องแชะตูบแสนรัก...ไหน ๆ เจ้านาย ขอเช็กรูปหน่อยครับ

        เรื่องราวอบอุ่นหัวใจ มิตรภาพระหว่างน้องซีเจและเจ้าแช๊นซ์ ตูบแสนรัก ไปไหนไปกัน กับภาพถ่ายน่ารัก ที่กลายเป็นไวรัล จากหมาน้อยธรรมดา กลายเป็นโอกาสครั้งใหม่ในครอบครัว

น้องซีเจ-แช๊นซ์ หมาแสนรัก
       เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2563 เฟซบุ๊ก JS Jeab Saisuda Photography ของคุณแม่ชาวไทยคือคุณเจี๊ยบ ได้โพสต์ภาพลูกชายและตูบแสนรัก คือน้องคริสโตเฟอร์ หรือซีเจ หนูน้อยลูกครึ่งไทย-อเมริกัน และเจ้าแช๊นซ์ (Chance) จนกลายเป็นภาพไวรัลที่มีคนแชร์หลักหมื่น ที่หลายคนประทับใจกับความน่ารัก ความสดใส และมิตรภาพอันงดงามของเด็กชาย ที่ได้สุนัขแสนรักเป็นนายแบบและเป็นเพื่อนที่รู้ใจด้วย

         อย่างไรก็ตาม ภาพที่คุณเห็นนี้ มีเบื้องหลังมากกว่าที่คิด และเป็นเบื้องหลังที่น่าประทับใจ ที่ถักทอเป็นเรื่องราว จากจุดเล็ก ๆ ของเด็กชายขี้เหงา สู่การมีเพื่อนที่น่ารักเป็นน้องหมา และการฝึกฝนการถ่ายรูปของน้องซีเจตั้งแต่เยาว์วัย ตามรอยคุณแม่ที่เป็นช่างภาพเช่นกัน


         โดยเรื่องราวเริ่มจาก คุณเจี๊ยบแต่งงานกับสามีชาวอเมริกัน อาศัยอยู่ที่รัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ทำอาชีพช่างภาพ และมีลูกชายคือน้องซีเจ ในตอนที่อายุมากแล้ว ซึ่งที่ผ่านมา น้องซีเจ บ่นอยากมีน้องมาก ๆ เพราะเหงา และอยากมีเพื่อน แต่ด้วยวัยของคุณแม่แล้ว การมีน้องอีกคน คงจะเป็นเรื่องยาก

         มีอยู่วันหนึ่ง น้องซีเจกำเงินมาให้แม่ 12 ดอลลาร์ (ประมาณ 380 บาท) พร้อมบอกว่า ถ้าคุณแม่มีน้องให้น้องซีเจไม่ได้ น้องซีเจก็อยากจะขอให้คุณแม่หาสุนัขมาเป็นเพื่อนน้องได้หรือไม่ หลังจากเจอเหตุการณ์ครั้งนี้ คุณพ่อคุณแม่ ก็ต้องใจอ่อน ยอมพาน้องซีเจ ไปซื้อลูกหมา

น้องซีเจ-แช๊นซ์ หมาแสนรัก


         หลังจากนั้น ครอบครัวของซีเจ ก็ได้พากันไปรับเจ้าหมาน้อยลูกครึ่งออสเตรเลียน แคทเทิล - ลาบาดอร์มา พร้อมตั้งชื่อว่า เจ้าแช๊นซ์ (Chance) เพราะเขาเป็นโอกาสครั้งใหม่ของครอบครัว ที่แม้ตอนนี้จะเป็นโอกาสอันเล็กน้อย แต่ในอนาคตมันจะกลายเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่



         และเมื่อได้เจอกับเจ้าแช๊นซ์ (Chance) แล้ว น้องซีเจ ก็ตื่นเต้นมาก ๆ หยิบกล้องของคุณแม่ไปถ่ายคลิปวิดีโออวดลูกหมาตัวใหม่ บอกว่า "ตอนนี้ผมได้ลูกหมาตัวใหม่มาแล้ว และถ้าคุณได้ลูกหมา คุณก็จะได้เล่นกับมัน ขอบอกเลยว่าลูกหมาตลกมาก ๆ ตามผมมาเลย ผมจะพาไปดูมัน เจ๋งไหมล่ะครับ ผมมีลูกหมาแล้ว" พร้อมแพนกล้องไปบนเตียงที่เจ้าแช๊นซ์ (Chance) นอนอยู่อย่างสบายใจ

น้องซีเจ-แช๊นซ์ หมาแสนรัก
         หลังจากวันนั้น น้องซีเจและเจ้าแช๊นซ์ (Chance) ก็กลายเป็นเพื่อนรักตัวติดกัน เวลาว่าง น้องซีเจก็จะหยิบกล้องขึ้นมาถ่าย จนกลายเป็นภาพน่ารักที่เหมือนกับว่า พอน้องซีเจ ลั่นชัตเตอร์ปุ๊บ เจ้าแช๊นซ์ (Chance) ก็สะกิด และอาจจะคิด แต่พูดออกมาไม่ได้ว่า "ไหนเจ้านาย ผมขอเช็กรูปหน่อยได้ไหม" กลายเป็นภาพน่ารักที่คนแห่แชร์กันเพียบ

น้องซีเจ-แช๊นซ์ หมาแสนรัก
         และเมื่อเรื่องราวดังกล่าวโด่งดัง คุณเจี๊ยบ ก็บอกกับน้องซีเจ ว่า เรื่องราวของลูกดังใหญ่แล้วนะ หนูเป็นแรงบันดาลใจให้คนหลาย ๆ คนเลยล่ะ ซึ่งน้องซีเจ ก็ตอบแม่เจี๊ยบกลับมาว่า "ถ้างั้นหมายความว่าวันหนึ่งซีเจ อาจจะได้เงินเยอะ ๆ ใช่ไหม ? ถ้าได้เงินเยอะ ๆ แม่ไม่ต้องทำงานแล้วนะ เดี๋ยวซีเจเลี้ยงแม่เอง" เรียกได้ว่าเป็นประโยคอันไร้เดียงสาที่อบอุ่นที่สุดในโลกทีเดียวเลยล่ะ

         ทั้งนี้ ใครที่สนใจติดตามเรื่องราวของน้องซีเจ เจ้าแช๊นซ์ และผลงานการถ่ายภาพแบบมืออาชีพของคุณเจี๊ยบ สามารถชมผลงานได้ที่ เฟซบุ๊ก JS Jeab Saisuda Photography หรืออินสตาแกรม jeabtabor 

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก JS Jeab Saisuda Photography

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อบอุ่นหัวใจ...มิตรภาพ น้องซีเจ ยกกล้องแชะตูบแสนรัก...ไหน ๆ เจ้านาย ขอเช็กรูปหน่อยครับ อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2563 เวลา 10:05:25 37,946 อ่าน
TOP