x close

ส.ส. พลังประชารัฐ แนะประชาชน ช่วงนี้หมูแพง ให้กินไก่แทน แก้เกมพ่อค้าแม่ค้า

 

             ส.ส. พลังประชารัฐ แนะประชาชนกินไก่แทน หลังหมูแพงทุบสถิติ ซัดพ่อค้าแม่ค้าฉวยโอกาสขึ้นราคา หลังเห็นความต้องการซื้อพุ่ง เมื่อได้รับเงินเยียวยากันครบทุกคน

             จากกรณีที่ราคาหมูแพงขึ้น พุ่งสูงสุดในรอบ 10 ปี ตกกิโลกรัมละ 170 บาท มากกว่าช่วงตรุษจีน และคาดว่าหลังจากนี้อาจจะมีราคาแพงขึ้นอีก เนื่องจากหมูขาดตลาด

             อ่านข่าว : ราคาหมูแพงขึ้นในรอบ 10 ปี พุ่งสูงสุด กก. ละ 170 บาท แรงกว่าช่วงตรุษจีน !

             ล่าสุด วันที่ 19 กรกฎาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า จากการที่ตนลงพื้นที่ไปดูแลประชาชน พบว่าราคาเนื้อหมูสูงขึ้นจริง เนื่องจากเงินเยียวยาที่รัฐบาลแจกไปนั้น ทุกคนได้ครบแล้ว ทำให้มีกำลังซื้อ ประกอบกับโรงเรียนเปิดเทอม ก็มีการซื้อหมูไปปรุงอาหารแก่เด็ก ๆ

ราคาเนื้อหมู

              ทั้งนี้ ตนมองว่าพ่อค้าฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้บริโภค เพราะสถิติมีการเลี้ยงหมูประมาณ 20 ล้านตัว โดย 90 เปอร์เซ็นต์ เป็นการขายในประเทศ ที่เหลือส่งออก ฉะนั้นเหตุผลที่ว่าส่งหมูออกเยอะจนทำให้ราคาแพงจึงตกไป สำหรับวิธีแก้ปัญหา ขอให้ประชาชนลดการบริโภคหมู แล้วหันไปกินไก่ที่มีราคาถูกกว่าเท่าตัว และยังมีโปรตีนไม่ต่างกันแทน เหมือนกับไข่ไก่ที่เคยมีราคาแพง แต่คนไม่ซื้อก็ราคาถูกลง เรื่องแบบนี้ตนไม่อยากให้เกิดขึ้นเลย การเอาเปรียบผู้บริโภคด้วยกันไม่ควรเกิดขึ้น

ราคาเนื้อหมู


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส. พลังประชารัฐ แนะประชาชน ช่วงนี้หมูแพง ให้กินไก่แทน แก้เกมพ่อค้าแม่ค้า อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2563 เวลา 09:28:02 14,654 อ่าน
TOP