x close

กปน. ประกาศรางวัลคลิปรณรงค์ประหยัดน้ำ กับ "ฉลากประหยัดน้ำ" ของ กปน.

           กปน. สานพลังคนรุ่นใหม่ สร้างสรรค์สื่อรณรงค์ประหยัดน้ำ พร้อมประกาศรางวัลคลิปรณรงค์ประหยัดน้ำ กับ "ฉลากประหยัดน้ำ" ของ กปน. 
ฉลากประหยัดน้ำ

           เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2563 เวลา 09.00 น. ณ ห้องวายุภักษ์ 5 - 6 ชั้น 5 โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ นายคมกฤช ทินกร ณ อยุธยา ผู้เชี่ยวชาญการประปานครหลวง (กปน.) ระดับ 10 เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลการประกวด คลิปรณรงค์ประหยัดน้ำโดยการใช้อุปกรณ์ประหยัดน้ำที่ได้การรับรอง "ฉลากประหยัดน้ำ" ของ กปน.  เพื่อรณรงค์ให้เยาวชนและประชาชนทั่วไป ตระหนักถึงความสำคัญของการเลือกใช้อุปกรณ์ประหยัดน้ำ เพื่อช่วยประหยัดน้ำอย่างเป็นรูปธรรม

           นายคมกฤช ทินกร ณ อยุธยา ผู้เชี่ยวชาญ กปน. ระดับ 10 กล่าวว่า กปน. ได้จัดโครงการประกวดคลิปรณรงค์ประหยัดน้ำฯ โดยเชิญชวนให้นิสิต นักศึกษา ระดับอุดมศึกษา สร้างสรรค์คลิปวิดีโอรณรงค์ประหยัดน้ำแนวใหม่ กับ "ฉลากประหยัดน้ำ" ของ กปน. ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 140,000 บาท โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 5 ท่าน ได้แก่ 1. คุณราเชนทร์ ลิ้มตระกูล (ผู้กำกับภาพยนตร์) 2. คุณอานันท์ จันทร์จับเมฆ (ผู้กำกับรายการโทรทัศน์) 3. คุณคมกฤช ทินกร ณ อยุธยา (ผู้เชี่ยวชาญ กปน. ระดับ 10) 4. คุณราชิรัช อุทาโย (ผู้ช่วยผู้ว่าการ กปน.) และ 5. คุณชวิณา วิรัตน์โยสินทร์ (ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร กปน.) ได้ดำเนินการตัดสินรางวัลเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยคัดเลือกจาก 79 ผลงานที่ส่งเข้าประกวด มีผลการตัดสิน ดังนี้

ฉลากประหยัดน้ำ

รางวัลชนะเลิศ รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร ได้แก่

"ก๊อกน้ำเบอร์ 5 ถ้าได้ลองแล้วจะรัก" โดย ทีม SITI TEAM จากมหาวิทยาลัยศรีปทุม

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร ได้แก่

"ฮีโร่พิทักษ์น้ำ" โดย นายวรวุฒิ สีแดงก่ำ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร ได้แก่

"ก๊อกน้ำดีต้องมีฉลากของ กปน." โดย ทีม หา Tham จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

รางวัล Popular Vote รับเงินรางวัล 15,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร ได้แก่

"ไม่หยดหย่อน" โดย ทีม โกทูไกล จากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล รับเงินรางวัล ๆ ละ 12,500 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร ได้แก่

"ก๊อกน้ำที่ดีที่สุด" โดย ทีม L W G ฮูเล่ ฮูล้า จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

"จีจี้ผีในห้อง" โดย ทีม Serendipity จากมหาวิทยาลัยนเรศวร

ฉลากประหยัดน้ำ

           นอกจากนี้ ภายในพิธีมอบรางวัล ยังมีกิจกรรมเสวนา หัวข้อ "แชร์ไอเดีย เปิดมุมมอง สู่โลกของการทำคลิป" โดยได้รับเกียรติจาก คุณราเชนทร์ ลิ้มตระกูล คุณอานันท์ จันทรจับเมฆ และ คุณจิรายุ ละอองมณี (เก้า) ร่วมเสวนา รวมทั้งนิทรรศการให้ความรู้เรื่องฉลากประหยัดน้ำ และผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองฉลากประหยัดน้ำอีกด้วย

           ในการนี้ นายคมกฤช กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ที่ชนะการประกวด พร้อมทั้งขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจและร่วมส่งผลงานเข้ามาเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจและตระหนักในคุณค่าของน้ำของคนรุ่นใหม่ ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจเรื่องการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองฉลากประหยัดน้ำ และร่วมมือกันใช้น้ำอย่างประหยัด เพื่อรักษาทรัพยากรของประเทศชาติอย่างยั่งยืน  

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กปน. ประกาศรางวัลคลิปรณรงค์ประหยัดน้ำ กับ "ฉลากประหยัดน้ำ" ของ กปน. อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2563 เวลา 14:03:35 11,070 อ่าน
TOP