x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ฝูงลิงยกทัพ ขย่มกำแพงบ้านคนรุนแรงจนพังครืน ถล่มทับแม่ลูก 5 ชีวิต ดับสลดขณะหลับ

| 16,469 อ่าน

 

                ฝูงลิงอินเดียสุดโหด ขย่มกำแพงบ้านคนรุนแรงจนพังครืน ถล่มทับแม่ลูก 5 ชีวิตดับสลด ชี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนตายเพราะลิง ทางการเข้าดูแลคนรอดชีวิต เตรียมจ่ายเงินชดเชยไห้
 

               วันที่ 20 กรกฎาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เกิดโศกนาฏกรรมสลดขึ้นกับครอบครัวหนึ่งในเมืองชาห์จาฮันปูร์ รัฐอุตตรประเทศ ของอินเดีย หลังจากที่ฝูงลิงได้บุกเข้ามาขย่มกำแพงบ้านหลังหนึ่งอย่างรุนแรง จนกำแพงอิฐพังถล่มลงมาทับแม่และลูก ๆ 4 คนจนเสียชีวิต ขณะที่ลูกอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บ

               เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ระหว่างที่แม่กับลูก 6 คน กำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่บริเวณลานบ้าน เนื่องจากพัดลมติดเพดานภายในบ้านเสีย มันเป็นช่วงเวลาที่สภาพอากาศร้อนระอุ และทั้งหมดก็กำลังนอนรับลมอย่างเพลิดเพลินใจ ไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีฝูงลิงบุกเข้ามาเกาะกำแพงบ้าน และขย่มกำแพงอย่างรุนแรงจนรับแรงสั่นสะเทือนไม่ไหว ถล่มลงมาทับร่างของแม่ลูกที่นอนอยู่


               ด้าน วิกรัม ซิงห์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของเขต เปิดเผยหลังเข้าตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเขาเรียกการเสียชีวิตของแม่ลูกทั้ง 5 ชีวิต ว่าเป็นโศกนาฏกรรม ซึ่งขณะนี้ทางการจะดูแลลูก ๆ อีก 2 คนที่รอดชีวิตให้ได้รับการรักษาอย่างดีที่สุด และทางรัฐอุตตรประเทศ จะจ่ายเงินชดเชยให้ทางครอบครัวจำนวน 400,000 รูปี (ราว 169,000 บาท)

               อนึ่ง อุบัติเหตุสลดที่เกิดขึ้น เป็นเหตุการณ์ล่าสุดในบรรดาโศกนาฏกรรมที่เกี่ยวข้องกับลิงในอินเดีย โดยในเดือนสิงหาคม 2562 พบว่ามีชายอินเดียวัย 50 ปี ที่ร่วงลงมาจากระเบียงบ้านจนเสียชีวิต หลังถูกฝูงลิงเข้าทำร้าย ขณะที่ในเดือนมิถุนายน 2563 ก็เกิดเหตุเด็กวัยเพียง 1 ขวบครึ่ง ถูกลิงสังหาร ขณะที่กระโจนเข้าไปในเปลเพื่อขโมยขวดนม

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝูงลิงยกทัพ ขย่มกำแพงบ้านคนรุนแรงจนพังครืน ถล่มทับแม่ลูก 5 ชีวิต ดับสลดขณะหลับ อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:13 16,469 อ่าน
TOP