x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

วิวาห์นองเลือด มือปืนบุกกราดยิงกลางงานฉลองแต่งงาน สังหารแขก 18 ศพ สาหัส 30 ราย

| 15,760 อ่าน

 

               วิวาห์นองเลือด มือปืนบุกกราดยิงกลางงานฉลองแต่งงาน สังหารแขก 18 ศพ สาหัส 30 ราย ยังไม่ชัดสาเหตุ แต่คาดอาจเกิดจากความขัดแย้งระหว่าง 2 กลุ่มในพื้นที่
 

                วันที่ 21 กรกฎาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เกิดเหตุการณ์นองเลือดระหว่างงานเลี้ยงฉลองแต่งงานคู่รักคู่หนึ่งในหมู่บ้านคูคุม-ดาจี ที่เขตคัวรา รัฐคาดูนา ทางตอนเหนือของประเทศไนจีเรีย หลังพบว่ามีกลุ่มชายติดอาวุธยกโขยงมายังสถานที่จัดงาน และเปิดฉากกราดยิงใส่แขกในงาน สังหารไป 18 ศพ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 30 คน

                เหตุกราดยิงดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 22.35 น. วันที่ 19 กรกฎาคม โดยหัวหน้าฝ่ายบริหารเขตคัวรา ชี้ว่า เหยื่อส่วนมากเป็นชายหนุ่ม สำหรับผู้เสียชีวิตพบว่ามี 15 คน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และอีก 3 คน เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

                ในขณะที่ยังไม่ชัดเจนว่าใครอยู่เบื้องหลังเหตุนองเลือดที่เกิดขึ้น แต่ในช่วงเวลานี้พื้นที่ดังกล่าวเพิ่งเกิดเหตุความขัดแย้งรุนแรงระหว่างกลุ่มคนเลี้ยงสัตว์ชนเผ่าฟูลานิ ซึ่งเป็นชาวมุสลิม กับกลุ่มเกษตรกรชาวคริสเตียน โดยพบว่าพื้นที่ทางตอนใต้ของรัฐคาดูนา ซึ่งผู้คนส่วนมากเป็นคริสเตียน มักได้รับความเสียหายจากข้อพิพาทอันยาวนานระหว่างเกษตรกรและคนเลี้ยงสัตว์ เรื่องสิทธิ์เหนือทุ่งปศุสัตว์และแหล่งน้ำ

                ยิ่งเวลาผ่านไปก็ยิ่งมีการใช้ความรุนแรงเข้าตอบโต้ มีเหตุฆาตกรรมแบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน เพิ่มมากขึ้นในช่วงเวลาไม่นานมานี้ จนเจ้าหน้าที่รัฐต้องพยายามเข้ามาสงบศึก แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ

 

                อนึ่ง มีรายงานว่ากลุ่มคนที่ยกพวกขึ้นรถมอเตอร์ไซค์มาก่อเหตุกราดยิงนั้นเป็นกลุ่มคนเลี้ยงสัตว์ โดยใช้เวลาก่อเหตุราว 1 ชั่วโมง จึงแยกย้ายหลบหนีไป เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ผู้คนเกิดความโกรธแค้นอย่างหนัก และสาเหตุที่เหยื่อส่วนมากเป็นคนหนุ่มนั้น เนื่องจากชาวบ้านเพิ่งจัดงานแต่งงานกันไปในวันนั้น คนหนุ่มสาวจึงยังคงเลี้ยงฉลองกันต่อเนื่องจนถึงตอนกลางคืน

                ทั้งนี้ ทางการได้ส่งกองกำลังความมั่นคงเข้ามายังพื้นที่แล้ว และจะมีการสอบสวนเพื่อระบุตัวผู้ก่อเหตุและสาเหตุที่แท้จริงในการโจมตีต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิวาห์นองเลือด มือปืนบุกกราดยิงกลางงานฉลองแต่งงาน สังหารแขก 18 ศพ สาหัส 30 ราย อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2563 เวลา 22:12 15,760 อ่าน
TOP