x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ยายวัย 82 เล่านาทีเห็นหมีโผล่ตรงหน้า ปะทะกันจัง ๆ เจอยายจับเหวี่ยงตัวลอย จนยอมเผ่น

| 9,333 อ่าน


            คุณยายนักบู๊ เล่านาทีเห็นหมีโผล่ในสวน เผชิญหน้ากันจัง ๆ งานนี้รีบจับหมีเหวี่ยงจนตัวลอย แถมตามไปซัดต่อจนหมียังต้องยอมถอย

            วันที่ 21 กรกฎาคม 2563 เว็บไซต์ mothership มีรายงานเหตุระทึกที่เกิดขึ้นกับคุณยายชาวญี่ปุ่นรายหนึ่ง หลังจากที่คุณยายได้เจอหมีโผล่เข้ามาในสวนหลังบ้าน ขณะกำลังถอนหญ้ากับคุณตา และในชั่วขณะที่หมีกำลังจะตรงเข้ามาทำร้าย คุณยายก็ได้โชว์ความกล้าจัดการกับเจ้าหมีจนต้องยอมเผ่น


            โดยเหตุการณ์ระทึกดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตอนที่คุณยายรูมิโกะ ซาซากิ อายุ 82 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในจังหวัดฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น กำลังถอนหญ้าในสวนหลังบ้าน ตอนแรกคุณยายไม่ทันได้สังเกตเห็นเลยว่ามีแขกไม่ได้รับเชิญโผล่เข้ามาใกล้ ๆ กว่าจะรู้ตัว เจ้าหมีควายตัวสูง 150 เซนติเมตร ก็โผล่มาอยู่ตรงหน้าแล้ว

            สิ่งที่คุณยายเห็นคือ เจ้าหมีควายกำลังจะตะปบกรงเล็บมาที่หน้าของเธอ ขณะที่คุณตาได้ส่งเสียงตะโกนเตือนให้ระวัง

            "ตอนที่ฉันยืนขึ้น หมีก็มาอยู่ตรงหน้าแล้ว มันเข้ามาหาฉัน เล็งมาที่หน้าของฉัน" คุณยาย เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผ่านการสัมภาษณ์กับรายการโทรทัศน์


            "ฉันร้องว้ากกก ! แล้วก็จับมันเหวี่ยงจนลอยออกไปเลย ฉันคิดว่าฉันฟาดใส่มันอีก 2-3 ผัวะนะ แล้วมันก็หนีไป" คุณยายเผย

            ทั้งนี้ แม้ว่าคุณยายจะได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ใบหน้า แต่ก็นับว่าโชคดีที่ไม่เป็นอันตรายอะไร ต้องชื่นชมในปฏิกิริยาตอบสนองในยามคับขันของคุณยายนักบู๊ ที่ทำให้เธอรอดพ้นจากการถูกหมีทำร้ายมาได้

            รายงานเผยว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้คนในชนบทจะเจอหมีดำ โดย คุมะเรนเจอร์ ซึ่งเป็นสมาคมล่าหมีในท้องถิ่น เผยว่ามีคนในพื้นที่เห็นหมีถึง 252 ครั้งแล้ว นับตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่นี่เป็นครั้งแรกที่หมีเข้ามาทำร้ายคน ตอนนี้ทางสมาคมได้นำกรงดักสัตว์ไปติดไว้ในป่า และออกลาดตระเวนในพื้นที่แล้ว


ขอบคุณข้อมูลจาก mothership   

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายวัย 82 เล่านาทีเห็นหมีโผล่ตรงหน้า ปะทะกันจัง ๆ เจอยายจับเหวี่ยงตัวลอย จนยอมเผ่น อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2563 เวลา 17:05 9,333 อ่าน
TOP