x close

มมส ไม่ให้นิสิตจัดแฟลชม็อบ #อีสานสิบ่ทน - แกนนำยันจัดเหมือนเดิม แถมไล่อธิการด้วย

          มมส ออกประกาศ ไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่มหาวิทยาลัยจัดกิจกรรม หวั่นเป็นสาเหตุแพร่โควิด 19 ในประเทศรอบ 2 ด้านแกนนำไม่สนเดินหน้าจัดกิจกรรมต่อ พร้อมประกาศจะขับไล่ทั้งรัฐบาล และอธิการบดี

มมส.

มมส.

          จากกรณีเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา กลุ่มเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ได้นัดชุมนุมแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐบาล ประกาศข้อเรียกร้องถึงรัฐบาล 3 ข้อ หลังจากนั้นกลุ่มเยาวชนอีกหลายพื้นที่ ก็ได้จัดกิจกรรมในลักษณะเดียวกันขึ้นในต่างจังหวัด อาทิ จ.เชียงใหม่ และ จ.อุบลราชธานี เช่นเดียวกับกลุ่มแนวร่วมนิสิต มมส. เพื่อประชาธิปไตย ได้เตรียมนัดหมายแนวร่วมจัดกิจกรรมแฟลชม็อบ #อีสานสิบ่ทน เพื่อรวมตัวคนรุ่นใหม่ประกาศจุดยืนทางการเมือง ในวันนี้ (22 กรกฎาคม 2563) เพื่อแสดงออกให้รัฐบาลทำตามข้อเรียกร้อง 

          ล่าสุด วันที่ 22 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้มีการออกประกาศของดเว้น และไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ของมหาวิทยาลัยในการจัดกิจกรรม ซึ่งมีประกาศออกมาเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2563 โดยระบุว่า มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ยังมิได้อนุญาตให้ใช้พื้นที่ในการจัดกิจกรรมแต่อย่างใด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 และยังคงมีการแพร่ระบาดและยังไม่มีวัคซีนหรือการป้องกันรักษาที่ได้ผลโดยเด็ดขาด

          อีกทั้งทางรัฐบาลยังได้มีพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 เพื่อควบคุมการระบาด และมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้ดำเนินการในมาตรการต่าง ๆ ในการป้องกันการแพร่ระบาดมาโดยตลอด เช่น การจัดพื้นที่ให้บริการโดยเว้นระยะห่างทางสังคม การจัดการเรียนการสอนออนไลน์ การจัดให้มีมาตรการการสวมหน้ากากอนามัย เพื่อลดการแพร่เชื้อโรคในพื้นที่ต่าง ๆ อยู่เสมอ
 
          ดังนั้น เมื่อได้ทราบถึงการนัดหมายจัดกิจกรรม อีสานสิบ่ทน ดังกล่าวข้างต้น ทำให้มีคนจำนวนมากต่างมีความห่วงใยในการแพร่ระบาดอันอาจเกิดขึ้นได้เป็นอย่างยิ่ง เพื่อเป็นการป้องกันในด้านความปลอดภัย ในสวัสดิภาพของนิสิต นักเรียน บุคลากร ตลอดจนทรัพย์สินของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ตลอดจนเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด 19
 
          และให้เป็นไปตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จึงขอประกาศงดเว้น และไม่อนุญาตให้จัดกิจกรรมดังกล่าวนั้น ภายในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม

          อย่างไรก็ตาม หลังจากทราบเกี่ยวกับประกาศของทางมหาวิทยาลัย เฟซบุ๊ก แนวร่วมนิสิต มมส. เพื่อประชาธิปไตย - MSU Democracy Front ได้มีการโพสต์ยืนยันว่าจะเดินหน้าจัดกิจกรรมตามกำหนดการเดิม ไม่ว่าจะมีการขัดขวางใด ๆ โดยจะจัดขึ้นในเวลา 17.00 น. ที่ลานแปดเหลี่ยม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และนอกจากไล่รัฐบาลแล้ว จะเดินหน้าขับไล่อธิการบดีอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แนวร่วมนิสิตมมส.เพื่อประชาธิปไตย - MSU Democracy Front

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มมส ไม่ให้นิสิตจัดแฟลชม็อบ #อีสานสิบ่ทน - แกนนำยันจัดเหมือนเดิม แถมไล่อธิการด้วย อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2563 เวลา 22:16:00 8,929 อ่าน
TOP