x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

ระทึก ไฟไหม้เครื่องบินส่งสินค้าที่สนามบินจีน ส่งกลุ่มควันดำหนา เร่งสอบสาเหตุ

| 3,942 อ่าน


         ไฟไหม้เครื่องบินส่งสินค้า เอธิโอเปีย แอร์ไลน์ส ในสนามบินเซี่ยงไฮ้ ผู่ตง ผู้โดยสารช็อกเห็นไฟลุก-กลุ่มควันจากเครื่องบิน ส่งดับเพลิง 18 คันระงับเหตุ 


          วันที่ 22 กรกฎาคม 2563 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เกิดเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 777 ซึ่งเป็นเครื่องบินขนส่งสินค้าของสายการบิน เอธิโอเปีย แอร์ไลน์ส (Ethiopian Airlines) มีไฟลุกไหม้ ขณะกำลังขนถ่ายสินค้าที่ท่าอากาศยานนานาชาติเซี่ยงไฮ้ ผู่ตง ในประเทศจีน โดยทางสายการบินยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ภาคพื้นและลูกเรือทุกคนปลอดภัย


          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็นวันที่ 22 กรกฎาคม โดยเที่ยวบินดังกล่าวมีกำหนดการเดินทางไปยังเซาเปาโล ประเทศบราซิล ก่อนจะเดินทางต่อไปยังกรุงซันติอาโก ประเทศชิลี


          ทั้งนี้ ทางหน่วยงานดับเพลิงในเซี่ยงไฮ้ได้ส่งรถดับเพลิง 18 คันที่ยังที่เกิดเหตุ เพื่อรับมือกับเหตุไฟไหม้เครื่องบิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของสายการบินได้ประสานงานร่วมกับทางการจีน จนสามารถระงับเหตุได้ในที่สุด ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน


          ขณะที่บนโลกออนไลน์ของจีน ได้มีการเผยภาพของเครื่องบินที่มีเปลวไฟลุกและควันดำหนาลอยออกมา ท่ามกลางความช็อกของผู้โดยสารที่อยู่ภายในสนามบิน


ขอบคุณข้อมูลจาก scmp
ภาพจาก m.szhgh
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ไฟไหม้เครื่องบินส่งสินค้าที่สนามบินจีน ส่งกลุ่มควันดำหนา เร่งสอบสาเหตุ อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2563 เวลา 10:50 3,942 อ่าน
TOP