x close

LinkedIn เว็บไซต์หางานชื่อดัง หนีไม่พ้นพิษโควิด 19 ประกาศปลดพนักงาน 960 คน

 
            LinkedIn เว็บไซต์หางานชื่อดัง หนีไม่พ้นพิษโควิด-19 ประกาศปลดพนักงาน 960 คน พร้อมจ่ายชดเชยขั้นต่ำ 10 สัปดาห์ จัดเวิร์กชอปให้พนักงานที่ต้องหางานใหม่


ปลดพนักงาน

             วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 เว็บไซต์ Business Inside รายงานว่า ในขณะที่สถานการณ์การระบาดของโควิด 19 (COVID-19) ทำให้ภาคเศรษฐกิจและกิจการต่าง ๆ ทั่วโลก ได้รับผลกระทบไปตามกัน ล่าสุด LinkedIn เครือข่ายสังคมออนไลน์ ซึ่งเป็นเว็บไซต์หางานชื่อดัง ก็กลายมาเป็นอีกบริษัทที่เจอพิษโควิด 19 เล่นงานจนต้องประกาศปลดพนักงาน 960 คน ซึ่งคิดเป็น 6% ของพนักงานทั้งหมด

             โดยทาง ไรอัน รอสแลนสกี ซีอีโอของ LinkedIn เผยว่า ทางบริษัทจะมีการปลดพนักงาน 960 ตำแหน่ง หลังบริษัทจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการจ้างงานภายในที่ลดลง นอกจากนี้เขายังยอมรับว่า "LinkedIn ไม่มีภูมิต้านทานต่อผลกระทบจากการระบาดใหญ่ทั่วโลก"

             เขายอมรับว่าธุรกิจ Talent Solution ของบริษัทได้รับผลกระทบมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ทางบริษัทต่าง ๆ ไม่มีการจ้างงานใหม่ในระดับเดียวกับที่เคยมีการว่าจ้างก่อนหน้านี้

             ทั้งนี้ การปลดพนักงานในครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจของ LinkedIn ทั่วโลก ทั้งที่ออสเตรเลีย อเมริกาเหนือ บราซิล ดูไบ ฝรั่งเศส สวีเดน และสเปน โดยขณะนี้พนักงานที่ได้รับผลกระทบในออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ ได้เริ่มเข้ากระบวนการรับคำปรึกษา เกี่ยวกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อตำแหน่งงานของพวกเขาแล้ว

ปลดพนักงาน
ภาพจาก Sundry Photography / Shutterstock.com

             ขณะเดียวกับ ซีอีโอของ LinkedIn ย้ำว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ไม่ได้เป็นการสะท้อนถึงตัวบุคคลหรืองานที่พวกเขาทำ แต่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์ของบริษัท เขาได้กล่าวขอบคุณพนักงานทุกคนที่มีส่วนร่วมในการสร้างองค์กร และได้มีนโยบายให้ความช่วยเหลือพนักงานที่ถูกปลด ด้วยการจ่ายเงินชดเชยขั้นต่ำ 10 สัปดาห์ ซึ่งอาจได้มากกว่านี้ขึ้นอยู่กับอายุงาน หรือกระบวนการในแต่ละประเทศ

             นอกจากนี้ทาง LinkedIn ยังจะมีการจัดเวิร์กชอป แนะนำพนักงานในเรื่องกลยุทธ์การหางานใหม่ และจัดคอร์สเตรียมความพร้อมในการสัมภาษณ์งานให้แก่พนักงานที่ได้รับผลกระทบด้วย 

ขอบคุณข้อมูลจาก  Business Insider 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
LinkedIn เว็บไซต์หางานชื่อดัง หนีไม่พ้นพิษโควิด 19 ประกาศปลดพนักงาน 960 คน อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2563 เวลา 14:49:26 6,539 อ่าน
TOP