x close

บิ๊กตู่ ตอบไม่ได้ จะหาเงิน 2.4 หมื่นล้านจากไหน มาจ่ายค่าโง่โฮปเวลล์

          นายกรัฐมนตรี ยังไม่รู้จะหางบประมาณจากไหนมาจ่ายค่าโง่โฮปเวลล์ 2.4 หมื่นล้านบาท ชี้รัฐบาลมีหน้าที่ปรับแก้ ไม่อยากโทษใคร กำลังเร่งดำเนินการอยู่


          จากกรณี กระทรวงคมนาคม และการรถไฟแห่งประเทศไทย ร้องเรียนเกี่ยวกับคดีโฮปเวลล์ ว่ามีการรับฟังข้อเท็จจริงผิดพลาด และมีหลักฐานใหม่ จึงขอให้ศาลปกครองพิจารณาคดีใหม่ แต่ศาลปฏิเสธ ทำให้รัฐบาลต้องจ่ายราว 2.4 หมื่นล้านบาท ให้กับบริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด นั้น

อ่านข่าว : จบคดีค่าโง่โฮปเวลล์ ศาลไม่รับคำร้องขุดพิจารณาคดี - รัฐต้องจ่าย 2.4 หมื่นล้าน


          ล่าสุด (23 กรกฎาคม 2563) มีรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ตนได้รับทราบผลการพิจารณาของศาลแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ก็ต้องหาวิธีการว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป เพราะรัฐบาลมีหน้าที่ที่ต้องปรับและแก้ ซึ่งตนก็ไม่อยากโทษใคร

          อย่างไรก็ตาม พล.อ. ประยุทธ์ ยืนยันว่า กระทรวงคมนาคม มีหน้าที่ในการดูแลอยู่แล้ว ส่วนเรื่องงบประมาณที่จะนำมาเป็นค่าชดเชยนั้นก็ต้องหาทางก่อน และไม่สามารถตอบได้ในขณะนี้ เพราะทุกคนคงทราบดีว่าการใช้งบประมาณรายจ่ายของรัฐบาลเป็นอย่างไร โดยขอให้รอติดตามการแก้ปัญหา ซึ่งก็เร่งทำอยู่


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ตอบไม่ได้ จะหาเงิน 2.4 หมื่นล้านจากไหน มาจ่ายค่าโง่โฮปเวลล์ อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2563 เวลา 17:46:02 23,594 อ่าน
TOP