x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ระทึก เด็กชาย 2 พี่น้อง โดดตึกหนีตายหลังไฟไหม้ ชาวบ้านร่วมใจ คว้าตัวได้ทันก่อนถึงพื้น

| 17,273 อ่าน

             ระทึก เด็กชาย 2 พี่น้อง โดดหน้าต่างอพาร์ตเมนต์ หนีตายจากเหตุไฟไหม้ รอดมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ ต้องขอบคุณ 4 ฮีโร่ที่เข้าช่วยในนาทีเป็น-ตาย
 

              วันที่ 22 กรกฎาคม 2563 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ มีรายงานเหตุการณ์ระทึกจากเหตุไฟไหม้อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในเมืองเกรโนเบิล ประเทศฝรั่งเศส หลังจากที่เด็กชาย 2 พี่น้อง ตัดสินใจหนีตายเอาตัวรอดจากห้องที่กำลังถูกไฟไหม้ ด้วยการกระโดดลงมายังพื้นเบื้องล่าง และรอดชีวิตมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ ด้วยความกล้าหาญและความร่วมแรงร่วมใจของชาวบ้านในละแวกนั้น

              โดยจากภาพที่มีผู้เห็นเหตุการณ์บันทึกไว้ได้ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เผยให้เห็นอพาร์ตเมนต์ที่มีควันดำหนาลอยโขมงขึ้นสู่ท้องฟ้า จากนั้นเด็กชายตัวเล็ก ๆ ก็ปล่อยตัวเองให้ร่วงลงมาจากหน้าต่าง ซึ่งอยู่ในระดับความสูงกว่า 9 เมตร ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของฝูงชน อย่างไรก็ตาม นับเป็นเคราะห์ดีที่มีฮีโร่ 4 คน เข้ามาช่วยกันรับตัวของเด็กชายไว้ได้

              ถัดจากเด็กคนแรก ก็มีพี่ชายของเด็กคนนี้กระโดดตามลงมาด้วยเช่นกัน ซึ่งชาวบ้านทั้ง 4 คนก็ยังคงช่วยรับตัวเขาไว้ได้ นับเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์เมื่อเด็ก ๆ ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร มีแค่สูดควันเข้าไปเล็กน้อยเท่านั้น และอยู่ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาลพร้อมกับผู้อาศัยในอาคารอีก 17 คน ที่สูดควันพิษเข้าไป


               ในขณะที่ฮีโร่ทั้ง 4 คนที่เข้าไปช่วยเด็ก ๆ มี 1 คนที่ได้รับบาดเจ็บ กระดูกข้อมือหักจากการรับตัวเด็ก ๆ ไว้ ซึ่งเขาคนนั้นก็คือ อทูมานิ วาลิด นักศึกษาหนุ่ม วัย 25 ปี ที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ใกล้ ๆ โดยหลังจากที่เขาเห็นไฟไหม้และมีคนร้องขอความช่วยเหลือ เขาก็รีบวิ่งเข้าไปดูเหตุการณ์

              วาลิด เปิดใจกับสื่อว่า เขาไม่รู้ว่าต้องทำยังไงเหมือนกัน เขาพยายามขึ้นไปที่อพาร์ตเมนต์นั้น และอยากที่จะพังประตู แต่มันเป็นไปไม่ได้เลย เขากับคนอื่น ๆ ก็เลยกลับลงมาที่ชั้นล่าง และตะโกนให้เด็ก ๆ กระโดดลงมายังอ้อมแขนของพวกเขา

              "ตอนที่พวกเขากระโดด ความกลัวมันหายไปเลยครับ สิ่งสำคัญที่สุดก็คือต้องคว้าตัวพวกเขาไว้ให้ได้"


ขอบคุณข้อมูลจาก นิวยอร์กโพสต์

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก เด็กชาย 2 พี่น้อง โดดตึกหนีตายหลังไฟไหม้ ชาวบ้านร่วมใจ คว้าตัวได้ทันก่อนถึงพื้น อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2563 เวลา 22:35 17,273 อ่าน
TOP