x close

หนุ่มขโมยรถพยาบาล ซิ่งหนีอย่างไว หลังเห็นกุญแจเสียบคาอยู่ พ้อ แค่จะขับกลับบ้าน

 

          หนุ่ม 19 ย่องขึ้นรถพยาบาลกู้ชีพ เห็นเสียบกุญแจคาไว้ ก่อนสตาร์ตซิ่งหนีอย่างไว แวะปั๊มไม่มีเงินจ่ายค่าน้ำมัน ยังซิ่งหนีต่อ ก่อนโดนรวบคา บขส. อ้างอยากกลับบ้านที่สุราษฎร์ธานี
          วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 แนวหน้าออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ตำรวจ สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต รับแจ้งเหตุคนร้ายขโมยรถพยาบาลกู้ชีพ ของอาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เหตุเกิดบริเวณตรงข้ามเทศบาลเมืองกะทู้ จ.ภูเก็ต จึงประสานเจ้าหน้าที่และเครือข่ายกู้ชีพทุกพื้นที่ช่วยติดตามรถคันดังกล่าว

          โดยรถพยาบาลกู้ชีพเป็นรถตู้สีขาว ทะเบียน ถธ 4824 กรุงเทพมหานคร ของนายพันณกร พงษ์เภา อาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จอดไว้ที่หน้าศูนย์กู้ชีพ จุดตรงข้ามเทศบาลเมืองกะทู้ และได้เสียบกุญแจทิ้งไว้เพื่อเตรียมความพร้อมออกปฏิบัติงาน จู่ ๆ มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นมาขึ้นรถแล้วสตาร์ตออกไปอย่างรวดเร็ว


          ต่อมาช่วงประมาณ 05.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า รถคันดังกล่าวไปแวะเติมน้ำมันที่ปั๊ม แต่คนร้ายไม่มีเงิน และพยายามขอให้พนักงานเติมน้ำมันให้ก่อน อ้างว่าจะนำบิลไปเบิกเงินมาจ่ายคืนภายหลัง แต่พนักงานไม่ยอม คนร้ายจึงขับรถผ่านด่านตรวจภูเก็ตไปยังพื้นที่ จ.พังงา เจ้าหน้าที่จึงเร่งติดตามตัว ก่อนพบคนร้ายที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร บขส.ตะกั่วป่า จึงเข้าควบคุมตัวและยึดรถไว้ได้

          ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบภายในรถ คนร้ายอาศัยจังหวะเผลอวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่กู้ชีพสว่างเมฆาตะกั่วป่า ช่วยไล่ตามคุมตัวไว้ได้ ก่อนส่งให้ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า นำตัวไปสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นทราบชื่อคือ นายอนุรักษ์ บุญขำ อายุ 19 ปี ชาว อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ให้การว่าต้องการนำรถขับกลับบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบปากคำเพิ่มเติม


ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้าออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มขโมยรถพยาบาล ซิ่งหนีอย่างไว หลังเห็นกุญแจเสียบคาอยู่ พ้อ แค่จะขับกลับบ้าน อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2563 เวลา 11:06:32 5,552 อ่าน
TOP