x close

หลุดเอกสาร อัยการสั่งไม่ฟ้อง บอส ทายาทกระทิงแดง หลังเมาแล้วขับรถชนตำรวจ


           หลุดเอกสารอัยการสั่งไม่ฟ้อง วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง โดยที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก็ไม่แย้ง ทำให้คดีเป็นที่สิ้นสุด เตรียมถอนหมายจับ ด้านแหล่งข่าวจากศาลยุติธรรม ยืนยัน ยังไม่มีการถอน


           หลังจากที่เกิดคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครือธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลัง ขับรถในขณะที่เมาสุรา จนตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิตตั้งแต่ปี 2555 โดยเดือนมิถุนายน 2563 เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดตำรวจ 7 นาย ที่พยายามช่วยเหลือไม่ให้นายวรยุทธถูกดำเนินคดีข้อหาเมาสุรา ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และไม่ออกหมายจับ

           อ่านข่าว : ป.ป.ช. ลงดาบ 7 ตำรวจ ไม่ส่งสำนวน ช่วยทายาทกระทิงแดง หนีคดีชนตำรวจดับ

           ล่าสุด วันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า มีหนังสือจาก สน.ทองหล่อ แจ้งคำสั่งเด็ดขาด ไม่ฟ้องคดีนายวรยุทธ เนื่องจากอัยการสูงสุดพิจารณาแล้ว มีคำสั่งไม่ฟ้องในทุกข้อกล่าวหาที่หนังสืออ้างถึง ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่แย้งคำสั่งของพนักงานอัยการ ทำให้คดีสิ้นสุดตามกระบวนการทางกฎหมาย และพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลเพิกถอนหมายจับในคดีนี้แล้ว

           ขณะที่แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือในศาลยุติธรรม ยืนยันว่า ขณะนี้ศาลยังไม่มีคำสั่งเพิกถอนหมายจับนายวรยุทธ และยังมีหมายจับในคดีขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย คดีนี้มีอายุความ 15 ปี และจะขาดอายุความในปี 2570

           สำหรับกระบวนการเพิกถอนหมายจับ จะต้องมีผู้ร้องให้เพิกถอน โดยศาลจะใช้ดุลยพินิจพิจารณา ขณะเดียวกันศาลก็สามารถเพิกถอนหมายจับได้เอง กรณีที่คดีขาดอายุความหรือจับผู้ต้องหาได้ โดยคำสั่งศาลชั้นต้นถือเป็นที่สุด ไม่สามารถยื่นอุทธรณ์หรือฎีกาได้อีก

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุดเอกสาร อัยการสั่งไม่ฟ้อง บอส ทายาทกระทิงแดง หลังเมาแล้วขับรถชนตำรวจ อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2563 เวลา 10:31:20 44,526 อ่าน
TOP