x close

บิ๊กแป๊ะ ให้ สตช. แจ้งความ วิระชัย เซ่นคลิปเสียงคดี บิ๊กโจ๊ก รับข่าวกลับตำแหน่ง


           พล.ต.อ. จักรทิพย์ ผบ.ตร. ให้ สตช. แจ้งความ พล.ต.อ. วิระชัย รอง ผบ.ตร. ปมปล่อยคลิปเสียงคุยคดียิงรถ บิ๊กโจ๊ก พล.ต.ท. สุรเชษฐ์

จักรทิพย์ ชัยจินดา

          วันที่ 25 กรกฎาคม 2563 มีรายงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ กองคดีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ในประเด็นเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล และการดักฟังทางโทรศัพท์ จากกรณีการปล่อยคลิปเสียงที่ พล.ต.อ. จักรทิพย์ พูดคุยกับ พล.ต.อ. วิระชัย ทำให้สำนักงานฯ ได้รับความเสียหาย ซึ่งมีฐานความผิดจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

           สำหรับคลิปเสียงดังกล่าว ปรากฏต่อสื่อช่วงวันที่ 10 มกราคม 2563 เกี่ยวกับการแนะนำไม่ให้ พล.ต.อ. วิระชัย ลงมาทำคดี พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ถูกยิงรถ มากเกินไป โดยให้ปล่อยเป็นหน้าที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาลดำเนินการไปตามขั้นตอน

วิระชัย ทรงเมตตา
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

           ทั้งนี้ ข่าวการดำเนินคดีกับ พล.ต.อ. วิระชัย ปรากฏออกมาในวันเดียวกันกับที่  พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ลงนามให้ พล.ต.อ. วิระชัย กลับไปปฏิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังการตรวจสอบข้อเท็จจริงเสร็จสิ้นแล้ว

           อ่านข่าว : คัมแบ็ก ! บิ๊กตู่ ลงนามคืนเก้าอี้ให้ พล.ต.อ. วิระชัย กลับนั่งตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กแป๊ะ ให้ สตช. แจ้งความ วิระชัย เซ่นคลิปเสียงคดี บิ๊กโจ๊ก รับข่าวกลับตำแหน่ง อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:38:59 20,693 อ่าน
TOP