x close

หมอเหรียญทอง จี้พ่อเมืองขอนแก่น ปลดข้าราชการสาวโพสต์ชู 3 นิ้ว เป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบัน


            พล.ต. นพ.เหรียญทอง แน่นหนา โพสต์จี้พ่อเมืองขอนแก่น ปลดข้าราชการหญิง อบต.หนองเม็ก แสดงความเป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบัน เข้าข่ายคุณสมบัติต้องห้ามการเป็นข้าราชการ


            วันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ภายในเฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา ของ พล.ต. นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้มีการโพสต์ข้อความฝากเรียนถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เพื่อเรียกร้องให้มีการดำเนินการต่อ ข้าราชการหญิงตำแหน่งนักวิชาการตรวจสอบภายในปฏิบัติการ สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลหนองเม็ก อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งได้โพสต์ข้อความแสดงออกถึงการเป็นปฏิปักษ์ต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้นับเป็นคุณสมบัติต้องห้ามในการเป็นข้าราชการตาม พ.ร.บ.หรือกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

            ดังนั้นทางผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ในฐานะผู้บังคับบัญชาสูงสุดของส่วนราชการจังหวัดขอนแก่น จึงต้องแสดงความชัดเจนในการดำเนินการปลดข้าราชการรายดังกล่าว ออกจากการเป็นข้าราชการโดยไม่มีเบี้ยหวัด บำเหน็จ บำนาญ ทันที มิฉะนั้นจะเป็นการเพิกเฉยละเลยอันเป็นความผิดทั้งทางวินัยและอาญา

            ทั้งนี้ ข้อมูลจากแนวหน้า ระบุว่า โพสต์ดังกล่าวสืบเนื่องจากสังคมออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพแคปหน้าจอที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกลุ่มหนึ่งที่มีเนื้อหาโจมตีสถาบัน โดยมีการลงภาพขณะที่เจ้าตัวถ่ายรูปชู 3 นิ้ว ขณะที่ผู้คนกำลังทำพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล พร้อมอ้างว่าตนโดนบังคับให้ไปร่วมงาน แต่ไม่ได้ถวายพระพร เลยอยากขอวิธีการปฏิบัติตัวของข้าราชการในกลุ่มนี้ว่า ต้องทำตัวแบบไหน

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า, เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเหรียญทอง จี้พ่อเมืองขอนแก่น ปลดข้าราชการสาวโพสต์ชู 3 นิ้ว เป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบัน อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2563 เวลา 17:31:33 13,795 อ่าน
TOP