x close

กระดูกปั้นเหน่งซีอุย เผาไม่ไหม้ เก็บอัฐิไว้ที่วัด ติดวงจรปิด กันพวกเล่นของย่องขโมย


           ศพ ซีอุย แซ่อึ้ง ถูกเผาแล้ว พบกระดูกหน้าผากไม่ไหม้ เผยเจ้าอาวาสจะดูแลกระดูกและอัฐิทั้งหมด จนกว่าญาติจะมารับ ชี้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด กันพวกเล่นของเข้ามาขโมย 


           วันที่ 25 กรกฎาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า หลังจากที่ นายลีอุย หรือ ซีอุย แซ่อึ้ง แพะรับบาปเป็นผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมเมื่อ 60 ปีที่แล้ว และถูกตราหน้าว่าเป็น มนุษย์กินคน ได้พ้นมลทินและศพถูกเคลื่อนย้ายจากโรงพยาบาลศิริราช ไปฌาปนกิจที่วัดบางแพรกใต้ จ.นนทบุรี แล้วนั้น

           นายมนตรี บุนนาค ผบ.เรือนจำกลางบางขวาง เปิดเผยว่า มีกระดูกบางส่วนที่ไม่ไหม้คือปั้นเหน่ง หรือกระดูกหน้าผาก ซึ่งทางราชทัณฑ์จะให้วัดบางแพรกใต้เก็บรักษาอัฐิเอาไว้ จนกว่าจะมีญาติมาติดต่อรับไป แต่แม้ว่าจะไม่มีญาติติดต่อมารับ ทางวัดจะนำอัฐิที่เก็บไว้ในวัดออกมาทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว


           ส่วนสาเหตุที่ไม่มอบอัฐินายซีอุยให้กับชาวบ้านทับสะแกนั้น นายมนตรี ชี้แจงว่า ราชทัณฑ์ไม่ได้หวงอัฐิ แต่ตามกฎหมายระบุให้มอบศพหรืออัฐิให้ทายาทเท่านั้น ซึ่งชาวบ้านทับสะแกไม่ใช่ทายาทตัวจริง หากมอบให้ไป แล้วทายาทตัวจริงมาติดต่อ ทางราชทัณฑ์จะนำอัฐิที่ไหนไปให้

           ทั้งนี้ หากเก็บอัฐินายซีอุยไว้นานในระยะหนึ่งแล้วยังไม่มีทายาทมาติดต่อรับไป ก็จะหารือทางข้อกฎหมายอีกครั้ง ว่าจะสามารถนำอัฐิไปลอยอังคารได้หรือไม่

           เบื้องต้นเจ้าอาวาสวัดบางแพรกใต้จะเป็นผู้ดูแลกระดูกทั้งหมด และนำไปเก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์วัดบางแพรกใต้ ส่วนประเด็นที่กังวลกันว่าอาจจะมีผู้ไม่ประสงค์ดีลอบเข้ามาขโมยอัฐิหรือปั้นเหน่งซีอุยไปทำเครื่องรางของขลัง เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นที่ต้องการของพวกเล่นไสยศาสตร์นั้น กรณีนี้ขโมยอาจจะเข้ามาได้ยาก เพราะที่พิพิธภัณฑ์วัดบางแพรกใต้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดล้อมรอบ

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์ 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระดูกปั้นเหน่งซีอุย เผาไม่ไหม้ เก็บอัฐิไว้ที่วัด ติดวงจรปิด กันพวกเล่นของย่องขโมย อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2563 เวลา 22:04:50 9,874 อ่าน
TOP