x close

อัยการสูงสุด เพิ่งรู้ข่าวไม่สั่งฟ้อง บอส อยู่วิทยา สั่งตรวจสอบสำนวนคดีแล้ว


           โฆษก อสส. เผย อัยการสูงสุด เพิ่งรู้ข่าว ไม่สั่งฟ้อง บอส อยู่วิทยา ทุกข้อกล่าวหา ตอนนี้ยังไม่เห็นสำนวนคดี เร่งสั่งสอบแล้ว

วงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์
นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด

           เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด (อสส.) อยู่ในระหว่างตรวจราชการที่อัยการภาค 4 และจะกลับกรุงเทพฯ ในสัปดาห์หน้า

           สำหรับกรณี รองอัยการสูงสุด (รอง อสส.) สั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง ทุกข้อกล่าวหา ในคดีขับรถชนตำรวจตายนั้น ทางอัยการสูงสุดเพิ่งทราบเรื่องนี้จากข่าวที่ปรากฏทางสื่อ และได้สั่งการให้ตรวจสอบสำนวนคดีแล้ว

วรยุทธ อยู่วิทยา
ภาพจาก Thai PBS

           นายประยุทธ กล่าวอีกว่า คดีที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง ไม่ตัดสิทธิ์ผู้เสียหายที่จะยื่นฟ้องเอง และกรณีที่คำสั่งไม่ฟ้องของอัยการในกรุงเทพมหานคร ถ้าไม่ใช่คำสั่งของอัยการสูงสุด ต้องเสนอสำนวนไปให้ ผบ.ตร. พิจารณาทำความเห็นแย้ง ถ้าตำรวจเห็นพ้องกับอัยการ จึงจะเป็นคำสั่งเสร็จเด็ดขาด

           อย่างไรก็ตาม กฎหมาย ป.วิ.อาญา ระบุว่า หากมีพยานหลักฐานชิ้นใหม่ ก็สามารถสอบสวนและดำเนินคดีอีกได้ในอายุความ ในส่วนรายละเอียดของคดีนั้น ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ในขณะนี้ เนื่องจากยังไม่เห็นสำนวนคดี

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัยการสูงสุด เพิ่งรู้ข่าวไม่สั่งฟ้อง บอส อยู่วิทยา สั่งตรวจสอบสำนวนคดีแล้ว โพสต์เมื่อ 26 กรกฎาคม 2563 เวลา 09:35:00 39,610 อ่าน
TOP