x close

เดินหน้าสอบ 3 บัญชีรับบริจาค ฌอน หากยอดไม่ตรงแม้แต่สตางค์เดียว ส่อเจอคดีอาญา

          เดินหน้าสอบบัญชีรับบริจาค 3 บัญชี ฌอน บูรณะหิรัญ มี 1.3 ล้านจริงหรือไม่ หลังบอกยินดีคืนเงิน จ.เชียงใหม่ ใช้ช่วยดับไฟ ลั่นหากยอดไม่ตรงแม้แต่สตางค์เดียว อาจเจอคดีอาญาหลายคดี

          จากกรณีดราม่า ฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ซึ่งถูกตั้งคำถามปมเงินรับบริจาคดับไฟป่าเชียงใหม่ ซึ่งแม้เจ้าตัวจะออกมาชี้แจงถึงยอดเงินและการนำเงินไปใช้ กลับยิ่งเป็นสร้างข้อสงสัยและความคาใจให้คนในสังคมหนักขึ้น

          ล่าสุด (26 กรกฎาคม 2563) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ เผยว่า ขณะนี้ทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริม กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับนายฌอน โดยตอนนี้มีผู้เสียหายทั้งในส่วนเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่ริม ที่เข้าร้องเรียนให้ตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลในการรับบริจาคเงินของนายฌอนแล้ว โดยทุกคนต่างสงสัย เปิดรับเงินบริจาคตั้งมากมาย แต่ความช่วยเหลือกลับมาไม่ถึง

          โดยตอนนี้เราได้รวบรวมพยานหลักฐานไว้หมดแล้ว และได้ผู้เสียหายที่เคยโอนเงินให้นายฌอน ตามบัญชีที่เปิดรับบริจาค มาเป็นพยานให้ 5 ปาก ในคดีนี้

          ทั้งนี้ แม้ว่าฌอนจะชี้แจงเรื่องรายได้จากการบริจาค และยินดีคืนเงินทั้งหมดให้ จ.เชียงใหม่ เพื่อนำไปช่วยเหลือในการดับไฟป่า ก็ยังต้องมีการตรวจสอบต่อไป

          โดยทางศูนย์ดำรงธรรมจะทำหนังสือไปยังธนาคาร เพื่อขอสเตตเมนต์ทั้ง 3 บัญชีที่เปิดรับบริจาค และหากได้ทั้ง 3 บัญชีมาแล้ว ก็จะสามารถตรวจสอบได้ว่าสรุปแล้วยอดเงินบริจาค ที่นายฌอนอ้างว่ามา 1.3 ล้านบาท เป็นตัวเลขจริง ๆ หรือไม่ ซึ่งหากจริงเรื่องก็ยุติ เงินนำมาคืนทั้งหมดพร้อมดอกเบี้ยให้ทางราชการนำเงินไปใช้

          แต่หากยอดไม่ตรงแม้แต่สตางค์เดียว ก็อาจจะต้องดำเนินการทางอาญาหลายคดี ซึ่งทั้งหมดทางเราต้องขอเวลาในการตรวจสอบ เพื่อให้ความยุติธรรมถูกต้องแก่ทุกฝ่าย และให้คำตอบทุกอย่างชี้ชัดกับสังคม ถือเป็นตัวอย่างในปีต่อ ๆ ไป จะได้มีมีคนนำความเดือดร้อนของประชาชนมาขอรับเงินบริจาค แล้วหายเงียบไปเช่นนี้อีก

ขอบคุณข้อมูลจาก
เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดินหน้าสอบ 3 บัญชีรับบริจาค ฌอน หากยอดไม่ตรงแม้แต่สตางค์เดียว ส่อเจอคดีอาญา อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2563 เวลา 16:41:42 6,998 อ่าน
TOP