x close

เพจดังไขข้อสงสัย ทำไมต้อง #วิ่งกันนะแฮมทาโร่ หลังกลุ่มแฟลชม็อบชวนร้องเพลง


          เพจดังไขข้อสงสัย ทำไมต้องเพลง แฮมทาโร่ หลังกลุ่มนักเรียน-นักศึกษาจัดแฟลชม็อบ เชิญชวนร่วมใจร้องเพลง วิ่งกันนะแฮมทาโร่ ที่แท้ความนัยอยู่ในเนื้อเพลง


          จากกรณีที่กลุ่มนักเรียนและนักศึกษาจากสถาบันต่าง ๆ มีการจัดกิจกรรมแฟลชม็อบ เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย โดยพบว่าบางช่วงบางตอน กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการร่วมร้องเพลง "แฮมทาโร่" ในจุดนี้หลายคนก็อาจจะเกิดความสงสัยว่าทำไมต้อง แฮมทาโร่ และเพลงน่ารัก ๆ ที่ร้องว่า...วิ่งกันนะแฮมทาโร่ มาเกี่ยวอะไรกับการเรียกร้องประชาธิปไตยด้วย

#วิ่งกันนะแฮมทาโร่
ภาพจาก Drama-addict

          ล่าสุด (26 กรกฎาคม 2563) ทางเพจ Drama-addict ก็ได้ออกมาไขข้อสงสัย บอกใบ้ให้ว่าความหมายที่แฝงอยู่นั้น แท้จริงแล้วอยู่ภายในเนื้อเพลงที่มีการดัดแปลง ให้มีเนื้อหาล้อเลียนรัฐบาลนั่นเอง โดยในเนื้อเพลงใหม่ ของโปรดก็จะไม่ใช่เมล็ดทานตะวันแบบเนื้อเดิม และแฮมทาโร่ก็ไม่ได้นอนทุกที่ด้วย

          โดยเนื้อเพลงที่มีการดัดแปลงนั้น มีเนื้อหาตอนหนึ่งระบุว่า "เอ้า ออกมาวิ่ง วิ่งนะวิ่งนะแฮมทาโร่ ตื่นออกจากรัง วิ่งนะวิ่งนะแฮมทาโร่ ของอร่อยที่สุดก็คือ... ภาษีประชาชน"

#วิ่งกันนะแฮมทาโร่

กรูนั่งดูข่าวแฟลชม๊อปของนักเรียนนักศึกษาก็งงว่า เอ๊ะ ทำไมน้องๆเขาร้องเพลงวิ่งนะแฮมทาโร่ตอนไปชุมนุมแฟลชม๊อป...

โพสต์โดย Drama-addict เมื่อ วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2020






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังไขข้อสงสัย ทำไมต้อง #วิ่งกันนะแฮมทาโร่ หลังกลุ่มแฟลชม็อบชวนร้องเพลง อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:05:38 15,447 อ่าน
TOP