x close

เผยสำนวนอัยการปมไม่สั่งฟ้อง บอส อยู่วิทยา ชี้สุดวิสัย ด.ต. เป็นฝ่ายประมาท

          เผยสำนวนความเห็นอัยการ คดีไม่สั่งฟ้อง บอส อยู่วิทยา ชี้ฝั่ง ด.ต. วิเชียร ตัดหน้ากระชั้นชิด ชนเพราะสุดวิสัย ขับมาไม่เกิน 50 กม./ชม.


          จากกรณีของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง ซึ่งอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องในคดีที่ นายวรยุทธขับรถชน ด.ต. วิเชียร กลั่นประเสริฐ จนเสียชีวิต เมื่อปี 2555 นำมาสู่การตั้งคำถามในสังคมนั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 26 กรกฎาคม 2563 Newtv18 รายงานว่า ได้มีการเปิดสำนวนความเห็นของพนักงานอัยการ ที่มีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องคดีดังกล่าว โดยใจความระบุว่า เหตุที่เกิดขึ้นมาจากความประมาทของผู้ต้องหาที่ 2 (ด.ต. วิเชียร) ซึ่งขี่รถเข้าไปในช่องทางเดินรถของผู้ต้องหาที่ 1 (นายวรยุทธ) ซึ่งขับรถมาด้วยความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม. ในระยะกระชั้นชิด ทำให้ไม่สามารถหลบหลีกหรือหยุดรถได้ทันท่วงที เหตุที่เกิดขึ้นจึงเป็นเหตุสุดวิสัย มิใช่เกิดจากความประมาท

          นอกจากนี้ (ครอบครัว ด.ต. วิเชียร) ได้รับค่าชดเชยจนเป็นที่น่าพอใจ และไม่ประสงค์ดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและทางอาญาแก่นายวรยุทธอีกต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก Newtv18

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยสำนวนอัยการปมไม่สั่งฟ้อง บอส อยู่วิทยา ชี้สุดวิสัย ด.ต. เป็นฝ่ายประมาท อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2563 เวลา 14:22:37 12,175 อ่าน
TOP