x close

เผยจุดพลิกผัน อัยการไม่ฟ้องคดี บอส อยู่วิทยา หลังโผล่พยาน 2 ปากสำคัญ ทำทุกอย่างเปลี่ยน

         เผยหนึ่งในสาเหตุที่ อัยการไม่สั่งฟ้อง บอส วรยุทธ อยู่วิทยา เหตุพยานโผล่ 2 คน อ้างขับตามหลัง เห็น ด.ต. วิเชียร ข้ามเลนมาตัดหน้า ระบุขับมาไม่เกิน 60



         จากกรณีอัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้องเด็ดขาด บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง ในคดีที่เมาแล้วขับชน ด.ต. วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต หลังคดีผ่านมา 8 ปี ท่ามกลางข้อกังขาของสังคมนั้น

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 26 กรกฎาคม 2563 รายการข่าวอรุณอมรินทร์สุดสัปดาห์ อมรินทร์ ทีวี 34 รายงานว่า นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง เปิดเผยว่า ตนเห็นเอกสารสั่งไม่ฟ้องของนายวรยุทธแล้ว พบว่าตัวแปรสำคัญที่ทำให้อัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้องเด็ดขาดคือพยานสำคัญ 2 ปาก คนแรกเป็นนายพล ยศพลโท อีกคนอักษรย่อ จ.


         โดยในชั้นอัยการ ผู้ต้องหาได้ร้องขอความเป็นธรรม จนนำมาสู่การสอบพยานเพิ่ม 2 ปาก ให้การสอดคล้องกันว่า วันเกิดเหตุขับรถตามหลังคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย เห็น ด.ต. วิเชียร ขี่รถจักรยานยนต์ในช่องจราจรซ้ายสุด รถของนายวรยุทธอยู่ช่องจราจรที่ 3 ขับด้วยความเร็วประมาณ 50-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะขับอยู่ จู่ ๆ รถของ ด.ต. วิเชียร เปลี่ยนช่องทางจราจรไปช่องจราจรที่ 3 กะทันหัน ทำให้รถของนายวรยุทธไม่ทันตั้งตัวและพุ่งชนเข้า ซึ่งคำให้การของพยานเรื่องความเร็ว สอดคล้องกับความเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่ให้การในชั้นสอบสวน ว่านายวรยุทธใช้ความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

         ส่วนที่หลายคนสงสัยว่าพยาน 2 คนนี้มาจากไหน ในเอกสารระบุว่า พยานทั้ง 2 คน ได้มาจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ซึ่งเห็นรถ 2 คันขับตามมาจริง จึงถูกนำมาสู่การเรียกเป็นพยาน ทำให้คดีพลิกจนอัยการสั่งไม่ฟ้องดังกล่าว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยจุดพลิกผัน อัยการไม่ฟ้องคดี บอส อยู่วิทยา หลังโผล่พยาน 2 ปากสำคัญ ทำทุกอย่างเปลี่ยน อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2563 เวลา 21:55:30 25,092 อ่าน
TOP