x close

ดาบตำรวจทุกข์ ถูกสั่งย้ายไม่เป็นธรรม เชื่อปมเป็นพยานให้เด็ก 13 ถูก ร.ต.อ. ชำเรา


            ดาบตำรวจ สภ.ดอนแรด จ.สุรินทร์ ร้องทุกข์ถูกสั่งย้ายไม่เป็นธรรม คาดปมเป็นพยานให้หลาน คดีหลานวัย 13 ปี ถูก ร.ต.อ. กระทำชำเรา

ย้ายตำรวจ
(แฟ้มภาพ)

           วันที่ 25 กรกฎาคม 2563 แนวหน้า รายงานเรื่องราวที่ ด.ต. มังกร ราชสะอาด ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป) สภ.ดอนแรด จ.สุรินทร์ ได้รับคำสั่งย้ายอย่างเร่งด่วน จาก ผบก.จว.สุรินทร์ ให้เดินทางไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.จว.สุรินทร์ เป็นเวลา 90 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งทาง ด.ต. มังกร เชื่อว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้บังคับบัญชา และไม่ทราบว่าการสั่งย้ายครั้งนี้มาจากสาเหตุใด

           ด.ต. มังกร เปิดใจว่า เบื้องหลังคำสั่งนี้อาจมาจากการที่ตนไปเป็นพยานให้ ด.ญ.จ๋า (นามสมมติ) หลานสาว อายุ 13 ปี กรณีเคยถูก ร.ต.อ. นายหนึ่ง มีตำแหน่งเป็นถึง รอง สว. (สอบสวน) สังกัด สภ.ดอนแรด กระทำชำเรา เมื่อปี 2560 โดยช่วงก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุนั้น ด.ญ.จ๋า เคยเป็นคู่หมั้นกับนายณัฐพล ทาทอง ที่มีการเรียกสินสอด 350,000 บาท และทองหนัก 3  บาท ซึ่งญาติฝ่ายชายได้วางเงินหมั้นไว้ก่อน 100,000 บาท โดยกำหนดการแต่งงานเมื่อ ด.ญ.จ๋า เรียนจบชั้น ม.3 แต่ต่อมาได้ถูกขอเลื่อนจ่ายเงินที่เหลือจากกำหนดไป 1 เดือน ทำให้แม่ ด.ญ.จ๋า แจ้งความเอาผิดนายณัฐพล โดยศาลสั่งจำคุก 77 ปี แต่นายณัฐพลสารภาพ จึงลดโทษให้จำคุก 35 ปี

           ภายหลัง นายณัฐพลโดนโทษจำคุก 35 ปี ได้เกิดเหตุที่ ด.ญ.จ๋า ถูก ร.ต.อ. กระทำชำเรา ทำให้แม่ของนายณัฐพลรู้สึกไม่เป็นธรรมที่ ร.ต.อ. ไม่โดนคดี แต่ลูกชายกลับต้องจำคุกถึง 35 ปี โดยแม่ของนายณัฐพลได้ร้องเรียนไปถึงจเรตำรวจแห่งชาติ จนผลสอบพบหลักฐานว่ามีการส่งตัว ด.ญ.จ๋า ไปให้แพทย์ตรวจ และพบหลักฐานสำคัญที่ ร.ต.อ. จ่ายเงินให้แม่ของ ด.ญ.จ๋า 50,000 บาท หลังมีการร้องเรียนขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้สารวัตรใหญ่ สภ.ดอนแรด พยายามเรียกตนเข้าพบและให้ช่วยเหลือ ร.ต.อ. นายดังกล่าวเรื่อยมา แต่ตนไม่ยอมเพราะคิดว่าจะเป็นการช่วยเหลือคนผิด จึงถูกกล่าวหาว่าเป็นคนสร้างความแตกแยกในโรงพัก และกล่าวหาว่าตนลักลอบเล่นการพนันในโรงพัก ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของการถูกสั่งย้ายในครั้งนี้

           ด้าน นายประสิทธิ์ อาจหาญ อายุ  59  ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านแต้ ม.6 กล่าวว่า จากคำสั่งย้าย ด.ต. มังกร ดังกล่าว มองว่าเป็นการทำให้ครอบครัวนายตำรวจผู้นี้เดือดร้อนหนัก ต้องเดินทางไกลจากบ้านกว่า 200 กิโลเมตร ไหนต้องช่วยภรรยาประกอบอาชีพ ส่งลูกไปโรงเรียน และดูแลแม่ที่ป่วยหนักอยู่คนเดียว ตนจึงอยากวิงวอนขอความเป็นธรรมให้ดาบนายนี้ด้วย

            ขณะที่ นางธนะวรรณ ภรรยาของ ด.ต. มังกร กล่าวว่า หลังได้รับทราบคำสั่ง ตนและครอบครัวมีความเครียดมาก ลูกสาวไม่อยากไปโรงเรียน นอกจากนี้ครอบครัวยังต้องลำบาก เพราะตนและสามีต้องดูแลแม่ที่ป่วยผ่าตัด ซึ่งต้องดูแลอย่างใกล้ชิด การย้ายครั้งนี้เหมือนถูกกลั่นแกล้ง ตนอยากขอความเป็นธรรมให้สามีด้วย และอยากถามถึงสารวัตรใหญ่ สภ.ดอนแรด ว่าคนที่ทำผิดทำไมไม่ย้าย แต่มาย้ายสามีตนซึ่งเป็นพยานในเรื่องที่ ร.ต.อ. กระทำชำเราหลาน ตนจะร้องเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด


ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาบตำรวจทุกข์ ถูกสั่งย้ายไม่เป็นธรรม เชื่อปมเป็นพยานให้เด็ก 13 ถูก ร.ต.อ. ชำเรา อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2563 เวลา 22:27:51 13,625 อ่าน
TOP