x close

สั่งย้ายตำรวจจ่อยิงชายคลั่งเสียชีวิต หลังญาติคาใจ ยิงซ้ำทำไม ทั้งที่หมดทางสู้

          สั่งย้ายตำรวจจ่อยิงชายคลั่งเสียชีวิต หลังญาติคาใจ ยิงซ้ำทำไม ทั้งที่หมดทางสู้แล้ว รวมถึงมีการเตะซ้ำด้วย ด้าน ผกก. แจง คดีมี 3 ส่วน


          จากกรณีที่ ร.ต.ท. วิจิตร บางปลา รองสารวัตรงานป้องกันปราบปราม สภ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เข้าระงับเหตุที่นายลำเพย จำปา วัย 48 ปี มีอาการเมา คลุ้มคลั่ง ใช้มีดฟันแขนตำรวจ จนตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บต้องใช้ปืนยิงจนอีกฝ่ายนิ่ง แล้วก็มีคนเอามีดออกจากมือ อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้เตะซ้ำแล้วยิง ทำให้เสียชีวิต ญาติมองว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุ และผู้ตายก็หมดทางสู้แล้ว

          ล่าสุด วันที่ 27 กรกฎาคม 2563 เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนสวรรค์ ได้แจ้งข้อหา ร.ต.ท. วิจิตร กระทำการเกินกว่าเหตุ ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมมีคำสั่งย้ายไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธร จ.นครพนม ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (26 กรกฎาคม)


          พ.ต.อ. ทวีศักดิ์ สุขบาง ผกก.สภ.โพนสวรรค์ กล่าวว่า คดีนี้แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนแรก ญาติผู้ตายแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับตำรวจ เพราะดูจากเหตุการณ์เหมือนเจตนายิง ทั้งที่สงบสติอารมณ์แล้ว

          ส่วนที่สอง ได้แจ้งข้อหาผู้ตาย ซึ่งเป็นขั้นตอนทางกฎหมาย เช่น ใช้อาวุธมีดทำร้ายเจ้าหน้าที่ ส่วนที่สาม ตำรวจได้เข้าไปพูดคุยวางแนวทางการเยียวยาผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบ



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งย้ายตำรวจจ่อยิงชายคลั่งเสียชีวิต หลังญาติคาใจ ยิงซ้ำทำไม ทั้งที่หมดทางสู้ อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2563 เวลา 15:16:10 9,776 อ่าน
TOP