x close

กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ ชุมนุม 30 ก.ค. นี้ หนุนรัฐบาล คนหวั่นชนม็อบอีกกลุ่มรวมตัววันเดียวกัน

           หวั่นเกิดเหตุการณ์ม็อบชนม็อบ หลังกลุ่มเยาวชนปลดแอก ต้านรัฐบาล ชุมนุมวันเดียวกับกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ หนุนรัฐบาลและพิทักษ์สถาบัน วันที่ 30 กรกฎาคม 2563

อาชีวะช่วยชาติ - เยาวชนปลดแอก นัดชุมนุม
ภาพจาก ช่อง 3

          หลังจากที่กลุ่มเยาวชนปลดแอก ได้มีการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2563 และมีการชุมนุมแบบย่อย ๆ ตามจังหวัดต่าง ๆ รวมไปถึงการชุมนุมแบบแฟลชม็อบที่มีมาเรื่อย ๆ

          ล่าสุด วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 ช่อง 3 รายงานว่า กลุ่มเยาวชนปลดแอก มีนัดรวมตัวครั้งใหญ่อีกครั้งวันที่ 30 กรกฎาคม นี้ เวลาประมาณ 16.00 น. ที่อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช หรือ วงเวียนใหญ่ ฝั่งธนบุรี

          ขณะเดียวกัน ก็มีกลุ่มที่สนับสนุนรัฐบาล ได้แก่ กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ ก็มีการประกาศจุดยืน โจมตีกลุ่มเยาวชนปลดแอกว่า มีการต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์ทั้งทางตรงและทางอ้อม มีการปลุกระดมให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสถาบัน ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมเพื่อไล่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด

อาชีวะช่วยชาติ - เยาวชนปลดแอก นัดชุมนุม
          ด้วยเหตุนี้ ทางกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ จึงนัดรวมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วันที่ 30 กรกฎาคม นี้ เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถาบัน และเจตนาที่แท้จริงในการใช้เยาวชนในการต่อต้านล้มล้างสถาบัน

          ทั้งนี้ ก็มีหลายฝ่ายที่เป็นห่วงว่า การชุมนุมในวันเดียวกันของทั้ง 2 ฝั่ง จะเกิดการปะทะกันหรือไม่

อาชีวะช่วยชาติ - เยาวชนปลดแอก นัดชุมนุม
ภาพจาก kan Sangtong / Shutterstock.com

อาชีวะช่วยชาติ - เยาวชนปลดแอก นัดชุมนุม
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ ชุมนุม 30 ก.ค. นี้ หนุนรัฐบาล คนหวั่นชนม็อบอีกกลุ่มรวมตัววันเดียวกัน อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2563 เวลา 16:28:39 20,399 อ่าน
TOP