x close

ลุงพล ปักธูปกลับหัวในพิธีสาบาน - ไม่ดื่มน้ำสาบานร่วมกับครอบครัว น้องชมพู่ ลั่นกลัวยาสั่ง !

          ครอบครัว น้องชมพู่ ร่วมดื่มน้ำสาบาน แสดงความบริสุทธิ์ไม่มีเอี่ยวการตาย ด้าน ลุงพล ไม่ดื่มด้วย ลั่นกลัวยาสั่งเป็นอันตราย ก่อนปักธูปกลับหัว คนตั้งข้อสังเกตเป็นพิธีล้างคำสาบานหรือไม่


          วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ที่วัดถ้ำภูผาแอก บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร นายชาญ นางสมควร หลาบโพธิ์ ตาและยายของน้องชมพู่ ได้พาคนในครอบครัว ประกอบด้วย พ่อ แม่ ลุงพล ป้าแต๋น มาดื่มน้ำสาบานต่อหน้าพระอาจารย์บุญมา เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องชมพู่ จากนั้นได้มีการดื่มน้ำร่วมสาบาน แต่ลุงพล และป้าแต๋น ปฏิเสธที่จะร่วมดื่ม

          โดย ลุงพล เผยว่า ตนกับป้าแต๋น เข้าร่วมพิธีสาบานตามความต้องการของตาชาญกับยายสมควร แต่จะไม่ดื่มน้ำสาบาน เพราะไม่ไว้ใจพ่อแม่น้องชมพู่ กลัวว่าจะมีเรื่องไสยศาสตร์มนตร์ดำเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะมีหลายคนเป็นห่วง โทร. มาเตือน ถ้าจะดื่มน้ำสาบานต้องไปที่วัดพระแก้วเท่านั้น กลัวจะถูกยาสั่ง ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่ตนเชื่อว่ามีจริง 

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่มีการกล่าวคำสาบาน ลุงพลจุดธูปแล้วปักด้านหัวลงกระถาง โดยบอกกับทางผู้สื่อข่าวว่า ตนเห็นเจ้าอาวาสแพ้ควันธูปแล้วน้ำตาไหล ตนจึงปักธูปกลับหัวลงไปเช่นนั้น ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญพิธีกรรมทางไสยศาสตร์บอกว่า การนำธูปปักหัวลงไปนั้นเป็นการล้างคำสาบาน


          ด้านแม่น้องชมพู่ เผยถึงประเด็นเกี่ยวกับประกันชีวิตของน้องชมพู่ ว่า ไม่เคยทำประกันชีวิตให้ เพราะไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดเหตุร้าย เพียงเข้าร่วมเป็นสมาชิกกลุ่มฌาปนกิจของหมู่บ้าน ซึ่งน้องชมพู่ได้เงินส่วนนี้ประมาณ 30,000 บาท ตนรู้สึกเสียใจที่ตัวเองในฐานะผู้สูญเสียต้องมาเจอกับการตั้งข้อครหาต่าง ๆ จึงขอให้ผู้ที่ติดตามข่าวนี้ใช้วิจารญาณ รอการสืบสวนของตำรวจ ในส่วนที่มาสาบานนั้น พร้อมทำตามความต้องการของตากับยายน้องชมพู่ เพราะเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ดี เนื่องจากตากับยายเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของลูกหลาน
 
           ทั้งนี้ ตาชาญ เผยว่า วันนี้ได้พาครอบครัวมาดื่มน้ำสาบาน แต่ลุงพลไม่ดื่มน้ำสาบาน ซึ่งตนคิดว่าไม่เป็นไร ที่ตนให้ทุกคนมาดื่มน้ำสาบานด้วยกันนั้น เพราะต้องการให้แสดงความบริสุทธิ์ใจ และคิดว่าการมาดื่มน้ำสาบานครั้งนี้ ต้องการประสานรอยร้าวของครอบครัวด้วย


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงพล ปักธูปกลับหัวในพิธีสาบาน - ไม่ดื่มน้ำสาบานร่วมกับครอบครัว น้องชมพู่ ลั่นกลัวยาสั่ง ! อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2563 เวลา 18:53:19 33,275 อ่าน
TOP