x close

กงสุล โต้ข่าวพระไทยในลอสแอนเจลิส มรณภาพจากโควิด 19 แต่ยอมรับมีป่วยจริง

           สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส เผยมีพระไทยติด โควิด 19 จริง จำนวน 3 รูป พร้อมชี้แจงข่าวลือ พระครูวิจิตรบุญสาร อดีตเจ้าอาวาสวัดพุทธภาวนา ไม่ได้มรณภาพเพราะโควิด แต่มรณภาพจากโรคชราและภาวะแทรกซ้อน

พระไทยใน L.A. ป่วยโควิด 19
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวานนี้ (28 กรกฎาคม 2563) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานกรณีมีกระแสข่าวว่า มีพระไทยในลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ติดโรคโควิด 19 และมีพระสงฆ์มรณภาพด้วย

          โดย พระเมธีธรรมาจารย์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏิ์ ในฐานะรองประธานกรรมการวัดพระธาตุดอยสุเทพยูเอสเอ เปิดเผยว่า ตนในฐานะที่คุ้นเคยกับพระสงฆ์ไทยในลอสแอนเจลิส ได้มีการสอบถามจากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ทราบว่า พระสงฆ์ที่อาพาธติด COVID-19 เป็นพระสงฆ์วัดไทยลาสเวกัส 3 รูป จากพระสงฆ์ที่จำพรรษาทั้งสิ้น 5 รูป


          ทั้งนี้ พระสงฆ์ที่อาพาธ เข้ารับการตรวจโควิด 19 เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยพระสงฆ์ 2 รูป เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนอีกรูปอาการไม่รุนแรง แต่ถูกดำเนินการกักบริเวณแล้ว ซึ่งยืนยันว่าตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด ทางวัดไม่ได้รับกิจนิมนต์ จึงไม่ทราบสาเหตุของการติดเชื้อ

          พระเมธีธรรมาจารย์ กล่าวต่อถึงกรณีพระครูวิจิตรบุญสาร อดีตเจ้าอาวาสวัดพุทธภาวนา นครลาสเวกัส มรณภาพนั้น ท่านมรณภาพด้วยโรคชราและภาวะแทรกซ้อนจากการติดเชื้อ เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ไม่ใช่มรณภาพจากโควิด 19 แต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กงสุล โต้ข่าวพระไทยในลอสแอนเจลิส มรณภาพจากโควิด 19 แต่ยอมรับมีป่วยจริง อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2563 เวลา 14:58:16 2,651 อ่าน
TOP