x close

อดีต ผกก. แจงปมไม่แจ้งข้อหา แม้มีผลตรวจสารเสพติด บอส อยู่วิทยา ยันอยู่ในสำนวน


          ผู้การปากน้ำ อดีต ผกก.สน.ทองหล่อ เข้าชี้แจง กมธ.กฎหมายฯ ยันผลตรวจสารเสพติดในร่างกาย บอส อยู่วิทยา อยู่ในสำนวน ส่งให้อัยการแล้วทั้งหมด พร้อมแจงสาเหตุไม่แจ้งข้อหา เพราะเป็นดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน


          วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับกรณี บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ในคดีขับรถชนนายตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 โดยช่วงหนึ่งคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ ได้สอบถามถึงกรณีผลการตรวจร่างกายของนายบอส พบสาร Benzoylecgonine ซึ่งเป็นผลมาจากการเสพโคเคน และพบสาร Cocaethylene ซึ่งเป็นผลมาจากการเสพโคเคนร่วมกับแอลกอฮอล์ แต่เหตุใดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงานฉบับนี้จากแพทย์ผู้ตรวจพิสูจน์แล้วจึงไม่ตั้งข้อหาเสพโคเคน ซึ่งเป็นสารเสพติดประเภทสอง และไม่ดำเนินคดีข้อหาขับรถโดยเสพสารเสพติดประเภทสอง ตั้งแต่แรกของการดำเนินคดี

          โดย พล.ต.ต. ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ อดีต ผกก.สน.ทองหล่อ ในขณะนั้น ชี้แจงว่า หลังจากคุมตัวนายวรยุทธ อยู่วิทยา มาแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการส่งตัวไปตรวจร่องรอยบาดแผลที่โรงพยาบาล พร้อมกับทำหนังสือให้โรงพยาบาลตรวจหาสารเสพติด และสารประกอบอื่น ๆ ที่อยู่ในร่างกาย ซึ่งรายงานการตรวจสอบทั้งหมดก็ได้อยู่ในสำนวนการสอบสวนครบถ้วน

          ส่วนกรณีที่ไม่มีการฟ้องนั้น เรื่องดังกล่าวเป็นดุลยพินิจของทางพนักงานสอบสวน โดยมีเหตุผลจากผู้ชำนาญการทุกแขนง ตรงจุดนี้ขอสงวนให้ได้ข้อสรุปกับคณะกรรมการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ในเบื้องต้นสามารถยืนยันได้ว่าผลการตรวจสอบทั้งหมดอยู่ในสำนวนการสอบสวน และส่งให้กับอัยการเรียบร้อยแล้ว

บอส อยู่วิทยา
ภาพจาก สำนักข่าวไทย

บอส อยู่วิทยา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Vorayuth Yoovidhya
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีต ผกก. แจงปมไม่แจ้งข้อหา แม้มีผลตรวจสารเสพติด บอส อยู่วิทยา ยันอยู่ในสำนวน อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2563 เวลา 22:12:12 15,389 อ่าน
TOP