x close

ม.ล.รจนาธร โวย ตร. จับลูกน้อง เจ้าของเพจ Thai Royal Family ข้อหาล้มเจ้า-โค่น บิ๊กตู่ !?

 
             ม.ล.รจนาธร ณ สงขลา โพสต์เล่าเหตุการณ์ ไปไหว้พระวัดพระแก้ว ก่อนถูกตำรวจจับลูกน้อง เจ้าของเพจ Thai Royal Family ตั้งข้อหาล้มเจ้า - โค่น พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 ม.ล. รจนาธร
ภาพจาก Instagram rojanatorn_na_songkhla
          
           เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 ม.ล.รจนาธร ณ สงขลา ได้โพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์ว่า "เมื่อสองอาทิตย์กว่า ดี้ชวนลูกน้องไปกราบพระแก้วมรกต เราไปกัน 6 คน รวมดี้ ไปถึงเค้ามีจุดคัดกรองเพื่อเช็กโควิด หลังจากนั้นมีตำรวจนั่ง 4 คน ให้เราเอาบัตรประชาชนให้ลงบันทึก เราก็ทำตาม นายตำรวจที่จดบันทึกบัตรประชาชนดี้เห็นชื่อแล้วเงยขึ้นมองหน้าก่อน และยื่นบัตรคืนให้ ส่วนลูกน้องทุกคน ถิ่นฐานเดิม เมเป็นคนแพร่ ดาวเป็นคนราชบุรี เอกเป็นคนหาดใหญ่ ปิงคนกรุงเทพฯ โอ่งก็คนเลย หลังจากเรากราบพระเสร็จก็กลับทำงานกันปรกติ
 
          วันรุ่งขึ้นมีตำรวจหลายนายไปที่บ้านเม ลูกน้องดี้ที่จังหวัดแพร่ ไปขอจับเม ข้อหามีชื่ออยู่ในผู้ร่วมโค่นประยุทธ์ นายกฯ วันต่อมาตำรวจโทร. หาดาวขณะดาวกำลังนั่งทำงานติดอยู่กับดี้ จับข้อหาล้มเจ้า ให้ไปรายงานตัวที่ สน.หัวหมาก ดาวตั้งตัวปฏิเสธไม่ไป ดี้ก็ไม่ให้ไป วันต่อมาตำรวจบุกไปบ้านปิง ลูกน้องดี้ แจ้งจับคดีล้มเจ้าอีก ปิงเป็นเจ้าของ page IG Thai Royal Family ซึ่งมีแต่เรื่องเทิดทูนเจ้านาย มีคนตามเป็นแสน

            ดี้ทนไม่ไหว โทร. หาผู้ใหญ่ขอความช่วยเหลือ ผู้ใหญ่ยื่นมือช่วย ปลดชื่อลูกน้องดี้ออกจากความผิด ไม่งั้นถ้าลูกน้องดี้โดนข้อหามีบันทึกที่ สน. เวลาขอวีซ่าจะมีปัญหา เพราะจะมีข้อให้กรอกถามว่าเคยมีคดีไหม เอกเป็นลูกน้องจากลอนดอน ย้ายพาดาวกลับมาเพราะโควิด เป็นคนหาดใหญ่ ไม่โดน เพราะดี้ส่งสำเนาบัตรประชาชนทุกคนให้ผู้ใหญ่ช่วย โอ่งไม่โดน ไม่ทราบด้วยสาเหตุอะไร ดี้ก็ไม่โดน

              แต่ขอถามหน่อย ตำรวจเอาชื่อเราไปลงเป็นพวกล้มเจ้า ล้มประยุทธ์ ถ้าคนอื่นที่ไม่มีผู้ใหญ่ช่วย หรือคือคุณโดน คุณจะทำยังไง เรื่องนี้ใครรับผิดชอบชีวิตคนที่โดน อะไรคือความถูกต้อง ความยุติธรรม อะไรคือผิดชอบชั่วดีของสังคมไทย เรื่องนี้ใครอยู่เบื้องหน้าเบื้องหลัง ใครรับผิดชอบ บังเอิญวันนั้นมีประชาชนใส่สีเหลืองนั่งยอง ๆ รอบ ๆ วัดพระศรีมหาธาตุ และบริเวณรอบ ๆ โดยโดนหลอกพามาไหว้พระ และก็แน่นอนหลอกมาและก็โดนเอาชื่อไปใช้ ประท้วงลุงตู่บ้าง ล้มเจ้าบ้างเหมือนที่เราโดนกัน ชาวบ้านเหล่านั้นโดนเอาชื่อไปใช้ ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย นึกว่าได้พามาไหว้พระ แถมคงมีคนให้เงินค่าขนมมาเที่ยวอีก

             เรื่องนึ้เขียนมาเพื่อให้ทุกท่านเตือนลูกหลาน ญาติโยม อย่าได้เอาบัตรประชาชนให้ตำรวจหน้าไหนลงบันทึกเด็ดขาด เพราะถ้าท่านโดนแบบเราและไม่มีผู้ใหญ่ช่วยท่านจะลำบากมาก มีคนคิดว่าตัวเองหวังดี หัวดี มีความรู้ดี เตือนไม่ให้ดี้เขียนเรื่องนี้ลง บอกเลย อะไรจะเกิดก็เกิด ดี้ไม่กลัว เพราะดี้ไม่ได้ทำผิด ลูกน้องดี้ก็ไม่ผิด ทุกคนมีสำนึกในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

              เรื่องนี้ถ้าดี้ไม่ได้เขียนเล่าให้ฟังคงค้างคาอยู่ในใจและสงสารตาสีตาสา รวมถึงคนที่ไม่รู้เรื่อง ชาวบ้านประชาชนเหล่านั้น เพียงเพราะอยากไปกราบพระแก้วมรกต อย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล เรื่องนี้ซับซ้อนนัก แรงมาก็จะแรงกลับไป ทำร้ายเราก่อนนะ พวกเธอแรง ชั้นก็แรง จำชื่อชั้นไว้ให้ดี ๆ นะ ไม่พอใจอะไรเขียนมาหาเลย และกล้าเขียนมาบน wall นี้นะ เพราะถ้าเธอเขียนมาใน message box ชั้นก็จะเอาขึ้น wall ชั้นอยู่ดี อีกอย่างพวกเธอที่อยากล้มเจ้ากันนัก ความจริงเธอเคยใกล้ชิดเจ้าจริง ๆ กันไหมว่าเค้าเป็นยังไงกัน เค้าแสนจะธรรมดาเจียมตัวกว่าพวกเธอนักประชาธิปไตยยิ่งนัก ทุกอย่างที่เล่ามาเป็นความจริงทุกประการ"

 ม.ล. รจนาธร

 ม.ล. รจนาธร
 ม.ล. รจนาธร
ภาพจาก Instagram rojanatorn_na_songkhla

 ม.ล. รจนาธร
ภาพจาก Instagram rojanatorn_na_songkhla



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.ล.รจนาธร โวย ตร. จับลูกน้อง เจ้าของเพจ Thai Royal Family ข้อหาล้มเจ้า-โค่น บิ๊กตู่ !? อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2563 เวลา 11:54:44 86,007 อ่าน
TOP