x close

ศึกสายเลือด แม่-ลูก ฟาดฟันเรื่องที่ดิน แบ่งมรดกไม่ยุติธรรม ถ้าอยากอยู่ก็เอามา 5 หมื่น !

           ลูกสาว แจงคลิปโต้แม่เดือด พ้อแบ่งที่ดินไม่เท่าเทียม ทั้งที่เป็นมรดกพ่อ แถมยังไล่ที่ให้พี่ชายต่างพ่อมาอยู่แทน บอก ถ้าจะอยู่ก็ต้องจ่ายมา 5 หมื่น ด้านแม่แจงกลับ เป็นที่ที่ซื้อมาเอง จะแบ่งให้ใครก็เป็นสิทธิ์ของแม่

แม่ลูกทะเลาะกันเรื่องที่ดิน
          จากกรณีที่โลกออนไลน์ แชร์คลิปลูกสาวทะเลาะกับแม่เรื่องการแบ่งที่ดินไม่เท่ากัน โวยอีกฝ่ายพยายามยึดมาเป็นของตัวเอง จนลูกเขยใช้มีดอีโต้จะเข้ามาทำร้าย กลายเป็นคลิปดุเดือดที่คนวิจารณ์กันทั่ว

          ล่าสุด วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นางศรีนวล เทียมตะขม วัย 73 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ต.ตะขบ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา นำโฉนดที่ดินมาให้ดู ระบุชัด ตนเป็นผู้ครอบครองที่ดินถูกต้องตามกฎหมาย บ้านที่ขายให้ไปเป็นบ้านตน ไม่ใช่ของสามีทิ้งไว้ โดยก่อนหน้านี้ ตนแต่งงานมาหลายครั้ง ครั้งล่าสุดคือ อดีตสามีคนที่ 2 (พ่อของนางสาวปราณี) และตนได้เลิกรากัน ตั้งแต่ลูกสาวอยู่ ป.2 สามีไม่เคยรับผิดชอบ มีแต่ล้างผลาญ แล้วยังนำที่นาตนไปอีก 4 ไร่ บ้านอีกหลัง ตนจึงขายที่ตรงนั้น มาซื้อที่ตรงนี้อยู่แทน

แม่ลูกทะเลาะกันเรื่องที่ดิน
          ผ่านไป 30 ปี อดีตสามีเพิ่งมาโผล่ทวงสิทธิ์ขอส่วนได้ส่วนเสีย ตนไม่ให้ ตนมองว่าหากอยากได้ไปฟ้องเอาเอง

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เพราะที่ดินที่อยู่ผืนค่อนข้างใหญ่ ตนจึงสร้างบ้าน 2 หลังในรั้วเดียวกัน ตนเห็นนางสาวปราณี ลูกสาวคนเล็ก และหลานค่อนข้างลำบาก จึงให้มาอยู่ด้วยกัน แต่ด้วยความที่มีเรื่องทะเลาะกัน ตนเลยสร้างกำแพงรั้วเมื่อ 10 วันก่อน แยกทางเข้า-ออกคนละทาง

แม่ลูกทะเลาะกันเรื่องที่ดิน
          ช่วงที่ช่างมาก่อรั้ว ลูกสาวก็ล็อกปิดประตู ใช้น้ำไม่ได้ ต้องปีนข้ามไปเปิดน้ำให้ช่างทำประตู ตนก็เลยทำบ้าง ด้วยการล็อกประตูไม่ให้เข้า-ออกบ้าง

          ทั้งนี้ นางสาวปราณี เป็นลูกคนละพ่อกับพี่อีก 3 คน นิสัยโหดร้าย เถียงแม่ตลอด ทะเลาะกับตนบ่อย เคยเตะและผลักจนล้มทั้งยืน จากนั้น น.ส.ปราณี ก็หนีไปอยู่กับสามีใหม่ ทิ้งลูกอยู่กับตน กระทั่ง 2 เดือนก่อน น.ส.ปราณี เพิ่งมาคุยดีด้วย มากับลูกสาวคนโต มาอ้อนขอที่ดิน มาขออยู่บ้าน ซึ่งตนก็ให้อยู่บ้านอีกหลัง

แม่ลูกทะเลาะกันเรื่องที่ดิน
          ด้านนางสาวปราณี สุริยาบุตร วัย 41 ปี กล่าวว่า ตนเป็นลูกสาวคนเล็ก คนในคลิปเป็นนายวัลลภ พี่ชายคนละพ่อ เรื่องที่เกิดขึ้นมาจากตอนที่ตนเล็ก ๆ พ่อมีบ้านหลังใหญ่ 1 หลัง ตอนนั้นแม่เลิกกับสามีคนที่ 1 ไปแล้ว มีลูกติดมา 3 คน พ่อมาแต่งงานกับแม่ และมี น.ส.ปราณี ต่อมาพ่อ (สามีคนที่ 2 ของแม่) หนีแม่ไปมีเมียใหม่ ทิ้งบ้านหลังนี้ไว้ให้แม่ แม่จึงขายบ้านหลังแรกแล้วมาซื้อที่ดินอยู่ตรงนี้แทน

          จากนั้นตนก็ออกไปสร้างครอบครัว พอเลิกกับสามีก็พเนจรไปหลายที่ ลำบากมาก กระทั่งกลับมาขอแม่อยู่ที่ตรงนี้ พี่สาวจึงบอกให้แม่ตนยกที่ดินให้ตน เพราะตนไม่เคยได้อะไรจากแม่ ทุกอย่างเคลียร์เสร็จในเดือนกุมภาพันธ์

แม่ลูกทะเลาะกันเรื่องที่ดิน
          ในเวลาต่อมา ลูกสาวตนก็เข้ามาอยู่ แม่มาบอกว่า บ้านจะยึดเป็นของแม่คนเดียว และจะยกที่ดินให้พี่ชายคนละพ่อแทน ตนคิดว่าไม่ยุติธรรม ตอนนี้กลับมาไล่ตนและลูกสาวพร้อมหลานออกจากที่ดินนี้ ถ้าจะอยู่ต้องจ่ายเงิน 5 หมื่นบาท

          ส่วนเหตุการณ์ในคลิป พี่ชายกลับบ้านมาบอกให้ตนออกไป หาว่าตนบุกรุก ถ้าตนไม่ออกไปก็จะไปแจ้งความ แล้วก็ทะเลาะกันตามที่เห็น ตนยืนยันถือครองถูกต้อง ขอตัดญาติไม่เกี่ยวข้องกันอีก

          ทั้งนี้ ตนมองว่า แม่เอาทรัพย์สินของพ่อไป แล้วไม่ยอมยกให้ตน พอแบ่งบ้านก็แบ่งไม่เท่าเทียมกันอีก

แม่ลูกทะเลาะกันเรื่องที่ดิน


ขอบคุณข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศึกสายเลือด แม่-ลูก ฟาดฟันเรื่องที่ดิน แบ่งมรดกไม่ยุติธรรม ถ้าอยากอยู่ก็เอามา 5 หมื่น ! อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2563 เวลา 10:02:24 103,339 อ่าน
TOP