x close

หญิงใจสลาย โดนหลอกซ้อน 2 ชั้น เผลอให้ข้อมูลส่วนตัวมิจฉาชีพ สูญเงิน 4.5 หมื่นใน 1 นาที

        หญิงใจสลาย โดนหลอกซ้อน 2 ชั้น เผลอให้ข้อมูลส่วนตัวมิจฉาชีพ สุดท้ายสูญเงิน 4.5 หมื่นบาทภายใน 1 นาที โดยมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นคนดีจะมาช่วยคดีถูกโกงซื้อของ


โกงเงิน

        ทุกวันนี้ เรามักจะได้ยินข่าวเรื่องการถูกโอนเงินจากการซื้อขายของออนไลน์อยู่เป็นประจำ และเหตุการณ์ยิ่งซ้ำร้าย เมื่อคนที่ถูกมิจฉาชีพโกงเงินไปแล้ว และต้องการความช่วยเหลือ กลับถูกโกงซ้ำอีก ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้มักเกิดขึ้นเรื่อย ๆ อยู่ตลอด จำนวนมากหรือน้อยแตกต่างกันออกไป

        ล่าสุด วันที่ 30 กรกฎาคม 2563 เฟซบุ๊ก Cat Khanittha ก็ออกมาเล่าเรื่องการโดนหลอกโอนเงิน 45,000 บาทหายเกลี้ยงไปใน 1 นาที มีรายละเอียดดังนี้


        - เดิมนั้นเธอโดนโกงจากการซื้อของออนไลน์ แล้วแม่ค้าไม่ส่งของมาให้ จากนั้นก็ไปโพสต์เรื่องนี้ในกลุ่มเพื่อประจานคนที่โกง ต่อมามีคนทักเฟซบุ๊กมาถาม และแนะนำว่า สามารถแจ้งหลักฐานไปที่ธนาคารได้ จะมีโอกาสได้เงินคืน พร้อมกับส่งลิงก์ไลน์ธนาคารมาให้

        - เมื่อติดต่อธนาคาร (ซึ่งถูกมิจฉาชีพแอบอ้าง) ก็ส่งหลักฐานให้ มีการกรอกยืนยันตัวตนตามลิงก์ที่อีกฝ่ายบอกมา และหากดูจะพบว่าลิงก์นั้นสร้างขึ้นมาโดยไม่ใช่โดเมนเนมของธนาคาร ซึ่งน่าจะมีการบอกข้อมูลส่วนตัว คนที่ปลอมตัวนั้น ได้พูดจาหว่านล้อมจนคิดว่า ไลน์แอคเคานต์ดังกล่าว เป็นของเจ้าหน้าที่ธนาคารจริง ๆ

        - พอส่งหลักฐานเสร็จเรียบร้อย ไม่ถึง 1 นาที แอปฯ ธนาคารของจริงที่ใช้งานอยู่ก็เด้งออก แล้วพอเข้ามาอีกครั้งก็พบว่า เงิน 45,000 บาท ถูกโอนออกไปเรียบร้อยแล้ว แบ่งเป็นพร้อมเพย์ 2 บัญชี 25,000 บาท และโอนจ่ายบิลเพย์พาล 20,000 บาท

        - เท่านั้นไม่พอ ธนาคารปลอม ก็ยกเลิกข้อความทั้งหมดและบล็อกเธอทันที ตอนนี้ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว หวังว่าจะได้เงินคืนไม่มากก็น้อย อยากจะฝากเรื่องนี้เตือนใจสังคมด้วย

โกงเงิน

โกงเงิน

โกงเงิน

โกงเงิน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงใจสลาย โดนหลอกซ้อน 2 ชั้น เผลอให้ข้อมูลส่วนตัวมิจฉาชีพ สูญเงิน 4.5 หมื่นใน 1 นาที โพสต์เมื่อ 30 กรกฎาคม 2563 เวลา 12:13:23 22,678 อ่าน
TOP