x close

กรมอุตุฯ เตือน 31 ก.ค. - 4 ส.ค. ระวังฝนตกหนักถึงหนักมากทั้งประเทศ แนะรับมือน้ำท่วม

 

          กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ ฝนตกหนักวันที่ 31 ก.ค. - 4 ส.ค. นี้ โดนถ้วนหน้าเกือบทั้งประเทศ ย้ำประชาชนเตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน - น้ำป่าไหลหลาก



          วันที่ 30 กรกฎาคม 2563  กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศ เรื่องฝนตกหนัก และคลื่นลมแรงบริเวณประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม ถึง 4 สิงหาคม 2563  ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 ระบุว่า ขณะนี้เกิดหย่อมความกดอากาศต่ำ กำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ ที่อาจจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชันในระยะต่อไป โดยได้มีการเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ สู่ชายฝั่งประเทศจีนตอนใต้ ส่งผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย

          โดยจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ในช่วงวันที่ 31 กรกฎาคม - 4 สิงหาคม 2563

          ด้วยเหตุนี้จึงขอให้ประชาชนระวังผลกระทบจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

พยากรณ์อากาศ

          นอกจากนี้ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทยมีกำลังแรง คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน มีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร จึงขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงเวลาดังกล่าว

          และขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ Pen_Passavee


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุตุฯ เตือน 31 ก.ค. - 4 ส.ค. ระวังฝนตกหนักถึงหนักมากทั้งประเทศ แนะรับมือน้ำท่วม อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2563 เวลา 17:21:50 15,686 อ่าน
TOP