x close

บิ๊กป้อม นั่งหัวโต๊ะบอร์ด กกท. ไฟเขียว ทุ่ม 900 ล้าน ! จัดโมโตจีพี ในไทย

         พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานบอร์ดคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย เห็นชอบ ทุ่มงบ 900 ล้านบาท ซื้อลิขสิทธิ์จัดแข่งโมโตจีพี ในไทย 5 ปี

ประวิตร วงษ์สุวรรณ
ภาพจาก รัฐบาลไทย

         วันที่ 30 กรกฎาคม 2563 นิวทีวี รายงานว่า พล.ต. พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มี พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานนั้น ในที่ประชุมได้รับทราบความคืบหน้า หลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ กรณีกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ โมโตจีพี (MotoGP) ประจําปี 2564-2568 (5 ปี)

         โดยกรอบวงเงินงบประมาณค่าลิขสิทธิ์ในการจัดการแข่งขันดังกล่าวอยู่ที่ 25 ล้านยูโร (ราว 900 ล้านบาท) ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ควบคู่กับการพัฒนานักกีฬาของไทย

โมโต จีพี ในไทย
ภาพจาก  mooinblack / Shutterstock.com

         อย่างไรก็ดี พล.อ. ประวิตร ได้กำชับให้ กกท. บริหารงานให้เป็นไปตามตัวชี้วัดการประเมินผลที่ผ่านความเห็นชอบแล้วอย่างจริงจัง มีประสิทธิภาพ การใช้จ่ายงบประมาณจะต้องมีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ การคัดเลือกผู้รับรางวัลด้านกีฬาดีเด่น วันกีฬาแห่งชาติ จะต้องมีหลักเกณฑ์การคัดเลือก ชัดเจน เป็นธรรม ภายใต้สถิติการแข่งขันกีฬาที่ทำได้อย่างจำกัด จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น และต้องใช้ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นเครื่องมือช่วยยกระดับการพัฒนานักกีฬาให้เกิดประโยชน์สู่ความเป็นเลิศอย่างเป็นรูปธรรม

ประวิตร วงษ์สุวรรณ
ภาพจาก รัฐบาลไทย

ประวิตร วงษ์สุวรรณ
ภาพจาก รัฐบาลไทย

ขอบคุณข้อมูลจาก นิวทีวี, รัฐบาลไทย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป้อม นั่งหัวโต๊ะบอร์ด กกท. ไฟเขียว ทุ่ม 900 ล้าน ! จัดโมโตจีพี ในไทย อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:23:49 7,432 อ่าน
TOP