x close

ยายน้ำตาตก โดนเพื่อนบ้านหลอกไถ่โฉนด-ไถเงิน จบที่ยึดที่ดินขายทอดตลาด กลัวไร้ที่อยู่


           ยายวัย 77 ปี ร้องไห้น้ำตาตก วอนนายกฯ ช่วย หลังโดนเพื่อนบ้านหลอกไถ่โฉนด ฮุบไปจำนอง สุดท้ายโดนยึดที่ดินขายทอดตลาด

ยายโดนหลอกไถ่โฉนด

           วันที่ 31 กรกฎาคม 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ยายมะลิ ช่างเกวียน อายุ 77 ปี ชาวบ้าน อ.ประทาย จ.นครราชสีมา ร้องเรียนทั้งน้ำตากับผู้สื่อข่าว ระบุว่า ตนถูกหลอกไถ่โฉนดที่ดิน สูญเงินเป็นจำนวนมาก และถูกนายทุนยึดบ้านพร้อมที่ดินไปขายทอดตลาด จึงขึ้นป้ายเรียกร้องให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วยเหลือ

           ยายมะลิ เล่าว่า ตนซื้อที่ดินขนาด 1 งาน แปลงนี้มาเมื่อ 50 ปีที่แล้ว โดยแบ่งซื้อมาจากเพื่อนบ้าน ตอนนั้นราคาอยู่ที่ 4,500 บาท ตนอาศัยอยู่กับครอบครัวเรื่อยมาจนกระทั่งลูก ๆ แยกไปมีครอบครัว พอสามีเสียชีวิต ตนก็อาศัยอยู่ลำพัง โดยที่ดินแปลงนี้ไม่มีโฉนด เพื่อนบ้านก็อาสาไปทำเรื่องขอออกโฉนดให้ แต่ไป ๆ มา ๆ โฉนดกลับตกเป็นกรรมสิทธิ์ของเพื่อนบ้าน

ยายโดนหลอกไถ่โฉนด

           ยายมะลิ เล่าอีกว่า หลังจากนั้นก็ได้ถามกับเพื่อนบ้าน จึงทราบว่าเอาโฉนดไปจำนองกับนายทุนเป็นเงิน 380,000 บาท ซึ่งเพื่อนบ้านก็ออกอุบายขอเงินตน 130,000 บาท เพื่อไปไถ่โฉนดคืน พร้อมนำโฉนดที่ดินอีกแปลง ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของเพื่อนบ้าน ให้ตนถือไว้เป็นหลักประกัน ผ่านไปเป็นปี ตนยังไม่ได้ครอบครองโฉนด แถมถูกนายทุนยึดไปขายทอดตลาด อีกทั้งเพื่อนบ้านคนดังกล่าวก็ยังมาขอเงินเพิ่มอีก 100,000 บาท เพื่อไปซื้อที่ดินคืน ทำให้ตนเครียดมาก กลัวไม่มีที่อยู่


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายน้ำตาตก โดนเพื่อนบ้านหลอกไถ่โฉนด-ไถเงิน จบที่ยึดที่ดินขายทอดตลาด กลัวไร้ที่อยู่ อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2563 เวลา 22:22:33 3,793 อ่าน
TOP