x close

ย้อนคดี 3 สาวพี่น้องฆ่าพ่อมาเฟีย เพราะถูกทารุณทางเพศ ล่าสุด โดนข้อหาเจตนาฆ่า

        ย้อนคดี 3 สาวพี่น้องชาวรัสเซียจับมือฆ่าพ่อมาเฟีย เพราะทนไม่ไหวถูกทารุณทางเพศ แต่กลับถูกกล่าวหาว่าสร้างเรื่อง และล่าสุด โดนข้อหาฆาตกรรมโดยไตร่ตรองไว้ก่อน


3 พี่น้องฆ่าพ่อ
ภาพจาก inforesist.org

         - เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2561 เกิดคดีช็อกในประเทศรัสเซีย เมื่อ 3 สาวพี่น้องวัยรุ่น ได้แก่ คริสตินา อายุ 19 ปี (อายุขณะนั้น) แองเจลลินา อายุ 18 ปี และ มาเรีย อายุ 17 ปี ร่วมมือกันฆาตกรรม มิคาอิล คาชาตูเรียน วัย 57 ปี พ่อของพวกเธอ จนถึงแก่ชีวิต

         - สภาพศพของมิคาอิล เต็มไปด้วยบาดแผล มีรอยถูกอาวุธมีดแทง 36 แผล และรอยค้อนทุบอีก 10 จุด

         - ภายหลังถูกจับกุม ทั้ง 3 สาวพี่น้อง ให้การว่า พวกเธอทำไปเพราะป้องกันตัว เนื่องจากมิคาอิลเอามีดมาข่มขู่ พวกเธอจึงช่วยกันแย่งดึงมีด ก่อนจะแทงเข้าร่างพ่อ

3 พี่น้องฆ่าพ่อ
ภาพจาก inforesist.org

         -  3 สาวพี่น้อง เผยว่า พวกเธอตกเป็นเหยื่อถูกพ่อทารุณกรรมทางเพศมานานหลายปี เขาทำตัวเป็นพ่อมาเฟีย เป็นจอมเผด็จการ ชอบทำร้ายร่างกายและขู่ฆ่า

         - เพื่อนบ้านเล่าว่า มิคาอิลเคยบังคับให้ลูกสาวทั้ง 3 คน แก้ผ้าร้องเพลงและเต้นโชว์ อีกทั้งยังบังคับให้พวกเธอเสพยา และยังทำร้ายร่างกายพวกเธอด้วยเข็มขัดและแท่งเหล็ก

         - รายงานท้องถิ่น ระบุว่า 1 ใน 3 สาว เคยกินยาฆ่าตัวตาย แต่แพทย์ช่วยไว้ได้ทัน ซึ่งมิคาอิลพยายามให้ทางแพทย์ระบุว่าเป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่การพยายามฆ่าตัวตาย

         - มิคาอิลเคยบังคับให้ลูกสาวทั้ง 3 คน มีเซ็กส์กับเพื่อนของเขา โดยบันทึกคลิปไว้แบล็กเมล์ ขู่ว่าหากคิดจะหนี เขาจะตามล่าตัวจนเจอ หรือไม่เช่นนั้นพวกเธอก็จะต้องตาย


         - ทว่า เรื่องราวกลับซับซ้อน ญาติใกล้ชิดออกมาเปิดเผยว่า เรื่องราวแตกต่างตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิงราวกับหนังคนละม้วน... 

3 พี่น้องฆ่าพ่อ
ภาพจาก inforesist.org

         - เธอเผยว่า แม้มิคาอิลจะเป็นพ่อที่เข้มงวด แต่เขาเป็นคนจิตใจดี มีเมตตา ไม่เคยใช้ความรุนแรงกับลูก ทั้ง 3 สาว แต่งเรื่องขึ้นมาเพื่อเป็นข้อแก้ต่างให้ตัวเอง

         - เพื่อนของครอบครัวอีกราย เล่าว่า มิคาอิลรักลูกสาวทั้ง 3 คนมาก เลี้ยงดูอย่างดี ให้เงิน ให้ของใช้ราคาแพง แต่เป็นคนเข้มงวด เช่น ห้ามลูกสาวไม่ให้ออกจากบ้านหลัง 2 ทุ่ม หรือห้ามไม่ให้เธอไปเจอผู้ชาย ซึ่งทำให้พวกเธอไม่พอใจ

         - ในตอนแรก ศาลกรุงมอสโก ปฏิเสธการปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ชี้ว่าเป็นลักษณะของการร่วมกันลงมือฆาตกรรม แต่หลังจากนั้น ในเดือนธันวาคม ศาลมีคำสั่งอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว

         - กระบวนการดำเนินการสืบสวนคดีถูกยืดระยะเวลาออกไปนาน กระทั่งเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา 3 สาวพี่น้องถูกฟ้องข้อหาฆาตกรรมโดยไตร่ตรองไว้ล่วงหน้า

3 พี่น้องฆ่าพ่อ
ภาพจาก inforesist.org

         - คดีนี้กลายเป็นประเด็นใหญ่ ถูกวิจารณ์อย่างหนักในหมู่นักเคลื่อนไหวในรัสเซีย ที่ออกมาต่อสู้และเรียกร้องให้มีกฎหมายคุ้มครองเหยื่อของการถูกทารุณกรรมในบ้าน

         - ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา สำนักงานอัยการยอมรับคำให้การของทั้ง 3 สาว ระบุว่า พวกเธอได้รับความทรมานจากการใช้ความรุนแรง ถูกคุกคามทั้งทางร่างกาย ทางเพศ และจิตใจ ส่งผลให้พัฒนากลายเป็นการตอบโต้ด้วยความรุนแรง เพื่อเป็นการป้องกันตัว 

         - อัยการส่งสำนวนยื่นฟ้องใหม่ โดยเปลี่ยนจากข้อหาการฆาตกรรมโดยไตร่ตรองไว้ล่วงหน้า ซึ่งมีโทษจำคุก 20 ปี เป็นการป้องกันตัวเอง


         - ทว่า หลังจากนั้นล่าสุด เมื่อเดือนพฤษภาคม อัยการคนเดิมกลับพลิกลิ้นไปฟ้องในข้อหาเดิมคือ ฆาตกรรมโดยไตร่ตรองไว้ล่วงหน้า และไม่มีคำอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องการเปลี่ยนใจในครั้งนี้ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror, Mirror, Daily Mail, CNN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนคดี 3 สาวพี่น้องฆ่าพ่อมาเฟีย เพราะถูกทารุณทางเพศ ล่าสุด โดนข้อหาเจตนาฆ่า อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2563 เวลา 11:27:54 40,534 อ่าน
TOP